แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วีรชนจำนวนมากในโลกเคยเป็นคนนอกกฎหมายของพวกเผด็จการอำมาตย์มาแล้วทั้งนั้น


สมเด็จ พระเจ้าตากสินมหาราช ก็อยู่ในฐานะกบฏแผ่นดินตามกฎหมาย เพราะละทิ้งหน้าที่ป้องกันกรุงศรีอยุธยา เมื่อพาพรรคพวกหักด่านพม่าออกไป การรวมกำลังกลับมากู้ชาติในเวลาต่อมานั้น ทำให้พระองค์กลายเป็นมหาราชที่แท้จริงของชาติ

อาจารย์ ปรีดี พนมยงค์ เคยถูกกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์ เพราะเสนอให้เปลี่ยนแปลงระบอบเศรษฐกิจแบบทำนาบนหลังคน ของพวกศักดินาอำมาตย์ มาเป็นแบบที่ให้โอกาสในการดำรงชีวิตที่ดีขึ้นแก่ไพร่ฟ้าข้าแผ่นดิน ด้วยเค้าโครงเศรษฐกิจหรือสมุดปกเหลือง จนต้องออกไปอยู่ต่างประเทศ และต้องออกนอกประเทศเป็นคนนอกกฎหมายอีกครั้ง เพราะพวกทหารเผด็จการรัฐประหาร ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันในกรณีสวรรคต ที่ต่อมาพิสูจน์ทั่วโลกว่าเป็นการใส่ความ ท่านเป็นผู้บริสุทธิ

นักรบ ประชาชนจำนวนมากที่ออกไปต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการในป่าเขา เพราะต่อต้านสังคมไทยที่เป็นสังคมทำนาบนหลังไพร่ ก็กลายเป็นอาชญากรคอมมิวนิสต์ตามกฎหมายของพวกทรราชเผด็จการ กว่าจะกลับสู่เมืองเพราะการเมืองผ่อนคลายลงก็เป็นเวลาหลายสิบปี

เลนิน ก็เคยเป็นอาชญากรของรัฐบาลพระเจ้าซาร์ ต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างแดน ก่อนจะปฏิวัติรัสเซียได้สำเร็จ

ซุน ยัดเซ็น ก็เคยถูกจับกุมในข้อหากบฏโดยรัฐบาลของจักรพรรดิ์แมนจู เอาไปกักขังไว้ในสถานทูตจีนที่ลอนดอน เตรียมส่งกลับจีนเพื่อเอาไปประหารชีวิตด้วยการตัดคอ แต่คนอังกฤษออกมาประท้วงจนต้องยอมปล่อยในที่สุด

เหมาเจ๋อตง โจวเอินไหล ฯลฯ ก็เคยเป็นอาชญากรประเภทมีค่าหัวไม่ว่าจับเป็นหรือจับตาย ของรัฐบาลกว๋าหมินต่างของเจียงไคเชค

แดเนียล ออร์เตก้า ก็เคยเป็นอาชญากรในความหมายของรัฐบาลโซโมซ่ามาก่อน แต่กลายเป็นประธานาธิบดีนิคารากัว เมื่อพวกแซนดินิสต้าชนะ

อยาตุลเลาะห์ โคไมนี ก็ต้องลี้ภัยไปอยู่ฝรั่งเศสในยุคพระเจ้าชาห์แห่งอิหร่าน ก่อนกลับมาทำให้อิหร่านกลายเป็นสาธารณรัฐอิสลาม

โฮจิมินห์ โวเหวียนยาป เป็นอาชญากรในทัศนะของพวกเจ้าอาณานิคม แต่เป็นผู้รักชาติในทัศนะของประชาชนเวียดนาม

เนลสัน แมนเดลา ติดคุกอยู่หลายสิบปี ก่อนจะมาเป็นประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้งของอัฟริกาใต้
ฯลฯ

การ พยายามกล่าวหาว่า คุณทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นนักโทษหนีคุกบ้าง นักโทษชายบ้าง หรือกล่าวหาว่าคนเสื้อแดงเป็นพวกป่วนประเทศพวกวุ่นวายนั้น คือการเห่าหอนของพวกสุนัขรับใช้อภิมหาอำมาตย์ข้างเดียว เนื่องจากคุณทักษิณและคนเสื้อแดง ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลและพวกอภิมหาอำมาตย์ ที่ตั้งรัฐบาลฉ้อฉลไร้เกียรติของนายอภิสิทธิขึ้นมา การตัดสินด้วยกฎหมายที่เขียนกันขึ้นมาเอง โดยพวกแก๊งค์เผด็จการอำมาตย์ ผิดหลักนิติธรรมของปรัชญากฎหมายที่ยอมรับกันทั่วโลก ตัดสินโดยศาลที่ตั้งขึ้นมาตามรัฐธรรมนูญอำมาตย์ ครอบงำโดยพวกอภิมหาอำมาตย์ แถมยังเป็นศาลชั้นเดียวไม่มีอุทธรณ์ฎีกา ถือว่าเป็นการกระทำที่ฉ้อฉลและประชาชนรับไม่ได้ แต่ถ้าคุณทักษิณและคนเสื้อแดงเดินหน้าเอาชัยชนะมาให้ประชาธิปไตยได้ ทุกอย่างก็จะพลิกข้าง

มีความพยายามกล่าวหาว่า คุณทักษิณต่อสู้เพื่อไม่ให้ถูกยึดทรัพย์เท่านั้น คำตอบก็คือ การต่อสู้เพื่อสิทธิในความเป็นมนุษย์และทรัพย์สินของผู้ใดนั้น เป็นการต่อสู้ที่เป็นธรรม และมีสิทธิตามกฎหมายที่จะต่อสู้ และต้องทำการต่อสู้ด้วย ไม่ใช่ว่าถ้าจะต่อสู้กับความอยุติธรรม ที่ศาลในกำกับอำมาตย์และพวกจัญไร ที่จะมาปล้นทรัพย์ของตนเองนั้นทำไม่ได้ มันเป็นการตีความเพื่อประโยชน์ของพวกอภิมหาอำมาตย์ อำมาตย์ และสุนัขรับใช้ของพวกเขาเท่านั้น ทุกคนมีสิทธิจะสู้ถ้าถูกระทำโดยไม่เป็นธรรม

จน ถึงวันนี้ เราถือว่าคุณทักษิณ ไม่ใช่อาชญากร เขาคือเจ้าทุกข์ การพยายามกล่าวหาเขาด้วยเหตุผลส้นตีนทั้งหลายว่าเขาเป็นนักโทษบ้าง หนีคดีบ้าง เป็นเรื่องอัปรีย์จัญไรโดยแท้ ประวัติศาสตร์นั้นไม่ได้เขียนในช่วงเวลาสองสามปีหรอก ในยุคที่พวกซึ่งกล่าวหาวีรชนทั้งหลายที่กล่าวมาข้างบนนั้นมีอำนาจ จะกล่าวหาท่านเหล่านั้นว่ากระทำผิดกฏหมายของพวกเขาทั้งสิ้น อีกไม่นาน เมืองไทยจะต้องแก้ไขบทเรียนจำนวนมาก วีรชนประเภทตอแหลหลอกลวงจะหมดไป รวมทั้งประเภทเรื่องกบฏโดยพี่น้องร่วมบิดามารดา หรือลูกน้อง หรืออำมาตย์ฆ่าฟันกันเอง เพื่อยึดอำนาจตั้งตนเป็นเทพนั้น จะต้องแก้ไข ความถูกต้องเป็นธรรมจะได้กลับมาสู่ประเทศไทยเสียที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน