แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

นศ.มช.จัดขบวนรณรงค์ บูม Free SomyoT ในงานรับปริญญา



น.ร.ห้องเรียนปชต.-นิติม่อน
สวมหน้ากาก 'สมยศ' บูมกลางงานรับปริญญามช.
วันที่ 24 ม.ค. 2556 เวลา : 12:16 น.
1117
วันนี้ (24 ม.ค.) ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักเรียนห้องเรียนประชาธิปไตย ร่วมกับกลุ่มนิติม่อน จัดขบวนรณรงค์และ "บูมสมยศ" ให้แก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของบัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รุ่นที่ 47
วันนี้ (24 ม.ค.) ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักเรียนห้องเรียนประชาธิปไตย ร่วมกับกลุ่มนิติม่อน จัดขบวนรณรงค์และ "บูมสมยศ" พร้อมถือกระดาษที่มีข้อความว่า "จบ 2567" ให้แก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องในงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของบัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รุ่นที่ 47 ณ บริเวณศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังศาลอาญาได้พิพากษาให้นายสมยศมีความผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก 10 ปี จากความผิด 2 กรรม  รวมกับโทษเดิมในปี 2552 จากคดีหมิ่นประมาท พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ที่รอลงอาญาไว้อีก 1 ปี รวมเป็นจำคุก 11 ปี เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา


ตัวแทนกลุ่มนักเรียนห้องเรียนประชาธิปไตย และกลุ่มนิติม่อน เผยว่าจุดประสงค์ของการแสดงออกครั้งนี้เพื่อให้บัณฑิตและคนทั่วไปใน Social Media เกิด การรับรู้และตั้งคำถามต่อกิจกรรมที่สะท้อนเหตุการณ์ความอยุติธรรมที่ได้เกิด ขึ้นในสังคม รวมถึงกระตุ้นความคิด ของบัณทิตที่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นอนาคต และ ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติ นอกจากนี้ยังต้องการให้สังคมได้เห็นถึงความย้อนแย้งของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในสังคม และ ไม่หลงลืมถึงเหยื่อผู้ที่ยังไม่ได้รับความยุติธรรมในสังคม อันเนื่องมาจาก ความเห็นแตกแยกทางการเมือง และ อุดมการณ์ที่แตกต่างในสังคม
ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบัณฑิตและผู้มาร่วมแสดงความยินดีและถ่าย รูปในบริเวณดังกล่าว โดยทางกลุ่มนักเรียนห้องเรียนประชาธิปไตยและกลุ่มนิติม่อนได้บูมให้กับ บัณฑิตตามจุดต่างๆ และจบกิจกรรมในวันนี้ที่บริเวณกลุ่มบัณฑิตคณะนิติศาสตร์.
ชมผลงานของกลุ่มนิติม่อนได้ที่ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.254099588056798.65215.147590958707662&type=1

http://youtu.be/9wHmHbftr0I

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน