แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จดหมายเปิดผนึก ชัดเจน จาก นายสอาด จันทร์ดี : ผู้อำนวยการ พีเพิ่ล ออน ไลน์ ถึง กกต



เรื่อง ขอให้ กกต. มีสติ ก่อนจะเกิดความวุ่นวาย
เรียน คณะกรรมการ กกต. ด่วนที่สุด

การ ที่ กกต. ประกาศรับรองผู้ได้เป็น ส.ส. จำนวน ๓๕๘ คนในเย็นวันที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๕๔ โดยไม่มีรายชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อหมายเลข ๑ได้ก่อให้เกิดอาการ ช็อคสะดุ้งสะเทือนไปทั่วประเทศ ต่างสอบถามกันจ้าระหวั่นว่าเกิดอะไรขึ้น หรือว่านี้คือสัญญาณอันตรายกำลังก่อตัวขึ้นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้เกิดมาแล้ว ๔ ๕ ปีติดต่อกัน

ข้าพเจ้าได้รับการขอร้องจาก พี่น้องคนเสื้อแดงให้รีบเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงคณะกรรมการ กกต. (ทั้ง กกต. ส่วนกลาง และ กกต. ส่วนต่างจังหวัด) โดยด่วน ก่อนที่พวกท่านจะหลงทาง ดำเนินการผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง อันจะก่อให้เกิดความสับสนอลหม่านแก่ประชาชนชาวไทยละประเทศไทยทั้งประเทศ

จึงขอเขียนจดหมายเปิดผนึกถึง กกต. ทั้งนี้
ข้อที่ ๑ ขอให้ กกต. ได้รับทราบเอาไว้ว่าประเทศไทยเกิดความขัดแย้งทางการเมืองอย่างรุนแรงอัน เกิดจากความผิดพลาดของผู้ทรงอิทธิพลที่เอากำลังทหารมาทำการปฏิวัติยึดอำนาจ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ ทำให้ประเทศไทยก้าวถอยหลังและได้เสียงรางวัดให้แก่นานาประเทศหลายปีติดต่อ กัน

ข้อที่ ๒ กกต.คงตระหนักดีกันทุกคนว่า แม้ว่าคนเสื้อแดงจะถูกฆ่าตาย ถูกจับยัดคุก ล่าม โซ่ตีตรวนก็ไม่มีใครเอาอาวุธเข้ามาแก้แค้น คนเสื้อแดงยังคงยืนหยัดเรียกร้องให้ใช้กระบวนการเลือกตั้งเป็นแนวทางแก้ ปัญหาของชาติ โดยกล่าวว่าหากพรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้แก่พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทยก็จะหยุดการเคลื่อนไหว จะรอการเลือกตั้งอีก ๔ ปีข้างหน้าด้วยความสงบ เช่นเดียวกัน ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายชนะพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ก็จะต้องยอมรับอย่างไม่มีเงื่อนไข เช่นกัน

ข้อที่ ๓ การเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๔ พรรค เพื่อไทยตีฝ่าวงล้อมได้สำเร็จโดยไม่ต้องใช้เงินซื้อเสียงในทุกกรณี ในขณะพรรคการเมืองอื่นใช้เงินอย่างมหาศาลเพื่อจะสร้างคะแนนนิยมให้แก่ตนเอง นับแล้วประมาณ ๑๘,๐๐๐ บาท/ต่อ ๑ คน (ไม่ใช่เพียงค่า ๕๐๐ หรือ ๒,๐๐๐ บาท)เท่านั้น

ข้อที่ ๔ อยากเล่าถึงตัวเลขที่พรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลหว่านโปรยเพื่อการกอบโกยคะแนนนิยมนั้น เริ่มตั้งแต่การตกรางวัลในหมู่บ้านต่างๆทั่วประเทศ เช่นจัดตั้งกลุ่มแม่บ้าน นำพาไปทัศนาจร ไหว้พระ ๙ วัด นำพาไปทัศนะศึกษา นำพาเข้าเยี่ยมชมกิจการรัฐสภา ให้งบประมาณแก่ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต. จัดอบรมเรื่องประชาธิปไตยตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น อสม. และ อพปร. และลุกเสือชาวบ้าน ยิ่งไปกว่านั้นยังได้จัดอบรมข้าราชการตำรวจทั่วประเทศที่รัฐสภา รวมแล้ว ๓๓ รุ่น โดยนายชัย ชิดชอบเป็นผู้กล่าวเปิดอบรมทุกครั้งไป

ทั้งนี้ ยังมีครู และเจ้าหน้าที่ของรัฐอีกมากมายถูกส่งตัวเข้าอบรม มีเบี้ยเลี้ยงพิเศษให้รัฐบาลได้ใช้เงินกับ การอบรมเหล่านี้ด้วยการจ่ายเบี้ยเลี้ยง ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าอาหารติดต่อกันมาตั้งแต่วันเป็นรัฐบาล จนถึงวันยุบสภา หมดเงินมหาศาลล่วงหน้าไปแล้วอย่างน้อย ๑๖,๐๐๐ บาท/ต่อคน บวกกับการซื้อเสียงอีกหัวละ ๒,๐๐๐ บาท รวมเป็นเงินที่ลงทุนสูงถึง ๑๘,๐๐๐ บาท(หนึ่งหมืนแปดพันบาท) เป็นอย่างต่ำ ใช้เงินมากมายมหาศาล แต่ก็พ่ายแพ้ยับเยิน

ข้อที่ ๕ ข้าพเจ้าอยากเรียนให้ กกต. ทราบว่า การเลือกตั้งคราวนี้ เรา หวังว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้าไปแก้ปัญหาความขัดแย้ง แก้ความตกต่ำทั้งหมดที่กระหน่ำประเทศไทย แก้ปัญหา ๒ มาตรฐานและแก้ปัญหาประชาธิปไตยล้มเหลว รวมทั้งหวังจะได้ติดตามใครคือตัวการสั่งฆ่าประชาชน อันเรียกได้ว่าพวกเราเลือกตั้งอย่างมีเป้าหมาย ไม่ใช่เลือกตั้งตามฤดูกาล
จึงได้เทเสียงให้อย่างท่วมท้นถึง ๑๕ ล้าน ๗ แสนเสียง !

ข้อที่ ๖ กรณี คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นกรณีทีจะพิสูจน์ว่าผู้ทรงอิทธิพลในประเทศนี้ ได้เข้าใจต่อปัญหาด้วยการยอมรับในชัยชนะอันงดงามของเธอ โดยไม่เอากรณีผัดหมี่อันเป็นเรื่องไร้สาระขึ้นมาเป็นเครื่องมือที่จะทำลายเธอ ดังที่ได้ทำลาย ฯพณฯ นายสมัคร สุนทรเวช ด้วยข้อหา ทำครัวต้องออกจากนายกรัฐมนตรี ภาพที่ผู้ทรงอิทธิพลกระทำกับคนเสื้อแดง ยังตราตรึงไม่มีวันลืม

ข้อที่ ๗ ขอเขียนจดหมายเปิดผนึกถึง กกต ว่าพวกท่านแม้จะได้รับการแต่งตั้งมาจากใครก็ตาม แต่พวกท่านไม่มีสิทธิที่จะเป็นใหญ่เหนือประชาชน การแสดงออกของ กกต. ทุกคน จักสนองผลประโยชน์ของประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อม ท่านจะพากัน ยึกยักทำงานตามคำสั่งของผู้ทรงอิทธิพลไม่ได้อีกแล้ว หากยังขืนยึกยัก ไม่เข้าข้างประชาชนอย่างที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ นั้นแหละคือการบีบคั้นหัวใจของประชาชนให้ร้อนระอุขึ้นมา ทั้งๆที่กำลังจะเย็นลง

ข้อที่ ๘ จดหมายเปิดผนึกข้อสุดท้ายที่เราได้เขียนถึงพวกท่าน เป็นการเตือนให้ทราบว่าประชาชนที่พากันลงคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อไทยทุกเสียง ทุกคะแนนรวมทั้งได้เลือก น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้นั้น คนเสื้อแดงเข้าใจปัญหาอย่างครบถ้วนมาตั้งแต่ต้น มิใช่เลือกไปตามข่าวลือ และมิใช่เลือกเพราะการ โฟนอินของ ฯพณฯ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร อย่างที่พวกท่านเข้าใจ
ดังนั้น พวกท่านเท่านั้น ที่จะทำให้เกิดเหตุร้ายขึ้นในประเทศอีกหรือว่าจะทำให้ประเทศไทยได้พบความสงบ โดยการประกาศ รับรองคนที่ไม่ต้องใช้เงินซื้อเสียงเลย ซึ่งพวกท่านก็ได้รับรองพวกที่จ่ายเงินซื้อคะแนนนิยมถึงหัวละ ๑๘,๐๐๐ บาท เป็นอย่างต่ำ (ต่อคน) โดยทำเป็นไม่รู้ ก็ยังทำได้ ? รู้ตัวอยู่มิใช่หรือ ?

จดหมาย ฉบับนี้ นอกจากจะเป็นจดหมายเปิดผนึกถึง กกต. ยังได้เป็นบันทึกเพื่อความเข้าใจถึงพี่น้องคนเสื้อแดง-แดงทั้งแผ่นดินไม่น้อยกว่า ๑๙,๐๐๐,๐๐๐ คน (สิบเก้าล้านคน)ที่กำลังรอฟังข่าวการตัดสินใจของ กกต. ว่าจะแป๊กคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือจะประกาศรับรอง.มิทราบ ?

ขอแสดงความนับถือ
นายสอาด จันทร์ดี : ผู้อำนวยการ พีเพิ่ล ออน ไลน์
ในนามผู้อำนวยการสถานีวิทยุชุมชนลำลูกกา FM 96.25 เม็กกะเฮิร์ท
ในนามที่ปรึกษาของสถานีวิทยุชุมชนจังหวัดน่าน FM 95.25 เม็กกะเฮิร์ท
ในนามผู้ประสานงาน แดงหาดใหญ่-สงขลาและเครือข่าย ฯลฯ

http://goosehhardcore.forums2u.com/t1184-topic

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน