แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หมู่บ้านเสื้อแดงยันไม่มีสลายแต่จะเพิ่มขึ้นอีก














ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่า เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 14 กรกฎาคม
ที่บ้านสามพร้าว หมู่ 5 อ.เมือง นายอานนท์ แสนน่าน เลขานุการกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี
นายณัฐยศ ผาจวง แกนนำกลุ่มฯ พร้อม นายนที สรวารี นายกสมาคมอิสระชน แกนนำกลุ่มพระอาทิตย์สีแดง
ได้เชิญแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ของ ต.สามพร้าว อ.เมือง 5 หมู่บ้าน ร่วมรับฟังความคิดเห็น กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า เห็นด้วยที่ควรเริ่มต้นจากการสลายหมู่บ้านเสื้อแดงในภาคอีสาน และควรจบการแบ่งแยกต่างๆ ถ้ามีความชัดเจนว่านั้นก็เป็นเรื่องของการปรองดอง

โดยทางกลุ่มคนเสื้อแดงเกรงว่า การพูดของนายอภิสิทธิ์ฯ เช่นนี้ อาจทำให้มีการปลดป้าย
หมู่บ้านเสื้อแดงลง โดยการใช้วิธีต่าง ๆ ในการพูดคุยจึงตกลงให้มีการจัดเวรยามของแต่ละ
หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ใดมาทำการปลดป้ายหมู่บ้านลง และจะให้หมู่บ้านเสื้อแดง ใน จ.อุดรธานี ทั้ง 275 หมู่บ้าน ช่วยกันจัดเวรยาม เฝ้าบ้านของแต่ละหมู่บ้านด้วย

นายอานนท์ฯ เปิดเผยว่า หลังที่มีกระแสข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขอให้สลายหมู่บ้านเสื้อแดง เรามีการเช็คข่าวว่าเป็นความจริงหรือไม่ และทราบว่าเป็นเรื่องจริง พวกตนจึงเดินทางไปให้กำลังใจกับคนเสื้อแดงในแต่ละหมู่บ้านเสื้อแดงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะชาวบ้านเขาไม่ยอมหากจะให้สลายหมู่บ้านเสื้อแดง พวกเขาจึงทำการเฝ้าระวังป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงของพวกเขา โดยการจัดยามเฝ้าป้ายหมู่บ้านในทุกหมู่บ้านเสื้อแดง ในวันนี้คุณนที สอนวารีและคนเสื้อแดงจาก กทม. จึงเดินทางให้กำลังใจคนเสื้อแดง ที่ ต.สามพร้าว พร้อมให้ความรู้ในการตั้ง
หมู่บ้านเสื้อแดงกับแกนนำของ 5 หมู่บ้าน ของ ต.สามพร้าวด้วย

“เราขอยืนยันว่า ในวันนี้คุณอภิสิทธิ์ฯ บอกให้สลายหมู่บ้านเสื้อแดง คงเป็นไปไม่ได้ เพราะพวกเรามีแต่จะตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เป็นเทศกาลเข้าพรรษา แต่ละหมู่บ้านเสื้อแดงของเรา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์อีกครั้ง ด้วยการร่วมกันถวายเทียนพรรษาในแต่ละหมู่บ้าน เพื่อเป็นการรวมตัวกันของคนเสื้อแดงของแต่ละหมู่บ้านอีกครั้ง”

นายอานนท์ฯ กล่าวอีกว่า ส่วนความเคลื่อนไหวในส่วนของการที่ กกต.ยังไม่รับรอง
คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย กับ ว่าที่ ส.ส.
พรรคเพื่อไทย นั้น ขณะนี้เรากำลังรอดูอยู่ว่า หากยังไม่มีการรับรอง หรือการแทงกั๊กของ กกต.ในวันที่ 19 กรกฎาคม นี้ พวกเรารอสัญญาณจากทาง นปช.ส่วนกลาง ซึ่งหากมีสัญญาณมา พวกเราหมู่บ้านเสื้อแดง คงจะได้ลุกฮือขึ้นมาอีกครั้ง โดยวันนี้ก็มีสัญญาณมาแล้วว่า น่าจะไปที่ กทม.รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งหมู่บ้านเสื้อแดงที่อุดรธานี และต่างจังหวัดกว่า 1 พันหมู่บ้านที่พวกเราไปเปิด ไดประสานงานกันแล้วว่า น่าจะมีการเตรียมเสบียง เพื่อเดินทางเข้าไป กทม.



แกนนำเสื้อแดงเฝ้าระวัง
โดยอานนท์ แสนน่าน ( อัลบั้ม )

http://www.facebook.com/home.php#!/media/set/?set=a.180274512036826.47750.100001628366845

วิดีโอโพสต์โดยอานนท์ แสนน่าน
http://www.facebook.com/#!/video/video.php?v=180329275364683&comments

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน