แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กรำฝนรำลึกวีรชน10เมษาเพื่อนเราคือผู้บริสุทธิ์ บก.ลายจุดไล่กก.สิทธิลาออกหลังปูดรายงานอัปยศ

กรำฝนรำลึกวีรชน10เมษาเพื่อนเราคือผู้บริสุทธิ์ บก.ลายจุดไล่กก.สิทธิลาออกหลังปูดรายงานอัปยศ

กิ๊บเก๋พาเที่ยว เวทีราษฏร 10-07-2554

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ZaYBfk_3Zzk

เวทีราษฎรรำลึกเพื่อนวีรชน10เมษาท่ามกลางสายฝนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อค่ำวานนี้(10 กรกฎาคม 2553:)


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
11 กรกฎาคม 2554

แถลงการณ์เวทีราษฎรรำลึกเพื่อนวีรชน 10 เมษาฯ

จากการเหตุการณ์สลายชึมนุมคนเสื้อแดง เมษ.-พค.53 มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ สูญหาย และโดนจับกุมคุมขังจำนวนมาก เป็นที่มาของความบอบช้ำ จนเป็นแผลฉกรรจ์ของสังคมไทยเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้

หนึ่งปีกว่าแล้วที่ กระบวนการยุติธรรมที่ใช้สัญญลักษณ์ตราชั่งที่เที่ยงตรง ก็ยังไม่สามารถหาตัวผู้สั่งสังหารประชาชนมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมได้ มิหนำซ้ำยังกล่าวหาวีรชน ผู้บาดเจ็บ ผู้สูญหาร และผู้ต้องโทษทั้งหลายคือ ผู้ก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมือง และยังถูกซ้ำเติมจากสื่อในประเทศ ว่าคนเสื้อแดงคือผู้ก่อการร้าย

เราได้ รัฐบาลใหม่ที่มาจากเสียงประชาชน แต่การต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่วีรชน และเพื่อนเสื้อแดงยังไม่จบ แม้ทุกฝ่ายจะพยายามนำบรรยากาศบ้านเมืองเข้าสู่

ภาวะของสังคมการปรองดอง และมีการนำเสนอให้เกิดการนิรโทษกรรมให้แก่ทุกฝ่าย แต่หนทางหนึ่งซึ่งเรา " เวทีราษฎร" เห็นว่าจะนำไปสู่การปรองดองได้ เราขอเรียกร้องให้

1 . รัฐบาลใหม่จัดตั้งคณะกรรมการใหม่ในการสอบสวนเหตุการณ์สลายชุมนุม เมษายน - พฤษภาคม 2553 โดยเอาคนกลาง รวมถึงหน่วยงานต่างประเทศ เข้ามาสอบสวนหาความจริง และนำข้อเท็จจริงทั้งหมดออกมาเปิดเผยต่อ สาธารณะชน เพื่อเป็นการเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่วีรชน และคนเสื้อแดง และนำผู้บงการฆ่า ผู้รับคำสั่งฆ่า ผู้ลงมือฆ่าประชาชน เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยไม่ละเว้นว่าจะเป็นผู้ใด และถ้าหากการนิรโทษกรรมจะเป็นแนวทางของการนำไปสู่ความเจริญของประเทศชาติ เรา "เวทีราษฎร" ก็จะไม่ขัดขวางอันใด แต่ขอให้เกิดขึ้นภายหลังข้อเรียกร้องทั้งปวง

2 . หน่วยงาน องค์กร ที่เกี่ยวข้อง เร่งเยียวยาใหครอบครัววีรชน ผู้บาดเจ็บ อย่างเร่งด่วน และให้ค่าตอบแทนในอัตราที่เหมาะสม กับการสูญเสีย /การเสียสละ แก่บุคคลที่มีคุณูปการทางระบอบประชาธิปไตย

3 . ปล่อย / ให้การประกันตัว แก่นักโทษการเมืองที่ถูกจับกุมตั้งแต่ 19 กันยายน 2549 เรื่อยมาจนปัจจุบัน เนืองจากกฏหมายตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 เป็นกฏหมายจากคณะ รัฐประหาร ซึ่งถือว่าเป็นเผด็จการ และผิดไปจากหลักประชาธิปไตย ตราบใดก็ตามที่เพื่อนวีรชน เพื่อนผู้บาดเจ็บ เพื่อนผู้สูญหาย และ เพื่อนผู้ถูกจับกุมคุมขัง ยังไม่มีโอกาสในการต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม เรา " เวทีราษฎร" จึงขอออกมาทำหน้าที่แทนพวกเขาเหล่านั้น ในการออกมาต่อสู้เพื่อ เรียกร้องความเป็นธรรม ความยุติธรรม ให้แก่วีรชน และเพื่อนเสื้แดง

" วีรชนคือผู้บริสุทธิ์ เพื่อนเราคือผู้บริสุทธิ์ คนเสื้อแดงคือผู้บริสุทธิ์ "


บก.ลายจุดไล่ส่งคณะกรรมการสิทธิฯลาออกไร้ความเป็นกลาง

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ -บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวในโอกาสเข้าร่วมงานรำลึกครบ 15 เดือน ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เม.ย.53 บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและแยกคอกวัวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อนร่วมรำลึกถึงวีรชนที่จากไป และเคลื่อนไหวให้รัฐบาลเร่งนำตัวผู้กระทำผิดผู้สั่งการฆ่าประชาชนมาลงโทษ พร้อมทั้งเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ตามเรือนจำทั่ว ประเทศอีกกว่า 100 คน และหารือปัญหาการเลือกตั้งที่ผ่านมา

นายสมบัติ กล่าวต่อว่าคิดไว้อาจจะจัดบรรยากาศแบบการเฉลิมฉลองชัยชนะของคนเสื้อแดง และแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองเล็กน้อยเพื่อแจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยที่ได้เป็น รัฐบาลแล้ว ก็อย่าลืมเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว ถึงแม้รัฐบาลใหม่จะพูดเรื่องการปรองดองแต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะให้ความเป็นธรรม หรือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ และขอให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงออกมา เพราะที่ผ่านมาคนเสื้อแดงถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ร้าย

การปรองดองนั้นหากคนที่ลงมือทำไปโดยไม่ได้ตั้งใจก็พอรับได้ แต่หากรัฐบาลจะมาปรองดองหรือมานิรโทษกรรมให้กับคนที่มีเจตนาจงใจที่จะทำให้ เกิดความรุนแรงขึ้น ทั้งที่ตัวเองรู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่ได้กระทำหรือสั่งการไปนั้นจะเกิดผลเสีย อย่างไรตรงนี้ก็รับไม่ได้ ซึ่งจะต้องนำตัวมาลงโทษให้สมกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป เหตุการณ์ 91 ศพ คนสั่งการยิงประชาชนยังไม่ยอมขอโทษ และยังอยู่ในโครงสร้างของอำนาจมืดอยู่

นอกจากนี้ บก.ลายจุด ยังเรียกร้องให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ควรลาออกทั้งคณะ เพราะไม่มีความเป็นกลางในการทำงาน ไม่ทำหน้าที่อย่างอิสระ ขาดคุณสมบัติจึงควรจะลาออก และตั้งคณะทำงานชุดใหม่ขึ้นมาแทน
*********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:
กรรมการสิทธิด้วยกันใจไม่ด้านพอ เบรกรายงานฉบับหมอชูชัย92ศพผิด-มาร์คถูก ไล่กลับไปเขียนใหม่

http://thaienews.blogspot.com/2011/07/10.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน