แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แดงเชียงใหม่รณรงค์การเลือกตั้ง และ ไป กกต.

ศูนย์ประสานงานกลาง นปช. แดงเชียงใหม่

ที่ 006/2554

วันที่ 28 มิถุนายน 2554

เรื่อง ร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

เรียน คณะกรรมการการเลือกตั้ง

สิ่งที่ส่งมาด้วย แผ่นวีซีดี จำนวน 1 แผ่น

ตามที่มาการแพร่ภาพออกอากาศ คลายปม โดยมีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และนายจิตรกร บุษบา เป็น พิธีกร ซึ่งออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.00 - 21.50 น. ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 หรือ NBT เช่น กรณีการออกอากาศเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2554 โดย นายเจิมศักดิ์ นายจิตรกร ได้กล่าวหาใส่ร้ายนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยอันดับ 1 ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่มีความคิด หรือ ตัดสินใจที่ไม่เป็นของตัวเอง คอยแต่ฟังคำสั่งของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีลักษณะใส่ร้ายด้วยความเท็จและเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และ การออกอากาศเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2554 ประเด็น ปมปัญหาการเรียกแกนนำ นปช. 19 คน ขบวนการล้มเจ้ามีจริงหรือไม่ ฟ้องด้วยภาพฟังด้วยเสียง ยุติข้อกล่าวหา ใส่ร้ายฝ่ายแดง ซึ่งเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายต่อแกนนำและมวลชนคนเสื้อแดงอย่างไม่ยุติธรรม การจัดรายการดังกล่าวมีลักษณะการกล่าวใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จและเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 53 (5) มาตรา 137, 83 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. พ.ศ. 2550 และเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามมาตรา 326, 328, 83 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ระหว่างมีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง

การจัดรายการดังกล่าว ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 หรือ NBT นางสาวรัตนา เจริญศักดิ์ ในสถานะ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จึงถือได้ว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กระทำการเป็นคุณหรือเป็นโทษ แก่ผู้สมัครตามมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว.

นอกจากนี้ ขอให้ดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี และ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้บริหารโดยตรงและกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ปล่อยให้สถานีที่กำกับดูดำเนินรายการดังกล่าว และ รู้เห็นเป็นใจ เพื่อให้โฆษณาหาเสียงเป็นโทษแก่ผู้สมัครของพรรคการเมืองอื่น ให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง รวมถึงถูกลดความนิยม และ ศรัทธาจากประชาชน เป็นการฝ่าฝืนข้อห้ามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง และ สร้าง

ความแตกแยกและส่งผลกระทบกับการเลือกตั้ง ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 181(4) ได้เปรียบในการเลือกตั้ง ที่จะ

มีขึ้นใน วันที่ 3 กรกฎาคม 2554 โดยขอส่งแผ่นซีดีภาพและเสียงเนื้อหารายการ คลายปม ซึ่งออกอากาศเมื่อ

วันที่ 22 พฤษภาคม 2554 และ วันที่ 29 พฤษภาคา 2554 มาเป็นหลักฐาน

พร้อมนี้ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ดำเนินการยุบพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยเหตุที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง และให้ระงับรายการดังกล่าวโดยทันที รวมถึงระงับการใช้ทรัพยากรของรัฐ เพื่อการกระทำใดๆ ที่อาจส่งผลต่อการเลือกตั้งและฝ่าฝืนข้อห้ามของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

พ.ต.ท. สุพล ฟูมูลเจริญ

รองเลขาธิการ

ศูนย์ประสานงานกลาง นปช.แดงเชียงใหม่

โทร. 081-9527723

ประสานงาน จ.ส.ต.พิชิต ตามูล โทร. 081-2895105














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน