แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กวีประชาไท:เราคือประชาชน!



Sun, 2011-02-20 05:50
มณีกวิน


เราคือประชาชน!
จะต้องให้ตะโกน อีกกี่ครั้ง
เสียงที่เปล่งออกมา จึงจะดัง
ไปจนถึงอีกฝั่งของฟ้า...

เราคือประชาชน!
เป็นคนส่วนใหญ่ ที่มากกว่า
ซึ่งล้วนแต่ก้มหน้าก้มตา
หาข้าว หาปลา มาขุนคุณ!

เราคือประชาชน!
ที่ถูกปล้นอำนาจจนเคืองขุ่น
ผลตอบแทนที่ได้คือลูกกระสุน
ที่ตอบแทนบุญคุณของเรา

เราคือประชาชน!
ที่ถูกมองว่าขัดสน โง่เง่า
เรามาต่อสู้ด้วยมือเปล่า
ก็ยังถูกมองว่าก้าวร้าว กากเดน..

เราคือประชาชน!
มากันมากมายเหลือล้น..ใยทำไม่เห็น
ทำตัวตาบอด เป็นใบ้ ..เลือดเย็น
ช่างเลือกข้างกันชัดเจนเหลือเกิน...ฟ้า!

จะอีกซักเท่าไหร่?
จะต้องมากันอีกซักเท่าไหร่จึงคุ้มค่า
กับการที่จะทำให้มองลงมา
เพื่อให้ฟ้าเห็นว่า...เราคือประชาชน!


** 19 กุมภาพันธ์ 54 คนเสื้อแดงรวมตัวกันอีกครั้งหลังจากวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 54 ที่ผ่านมา ยิ่งรวมกันเรายิ่งมากขึ้น มากขึ้น จนนึกแปลกใจว่า นี่ยังไม่พออีกหรือ กับคำว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศ...ที่เรียกว่าประชาชน ออกกันมาเถอะพี่น้อง จูงมือกันออกมา แสดงให้เห็นว่า "คนเสื้อแดง" เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศโดยแท้...และจะไม่ยอมให้อำมาตยาและศักดินากดหัวพวก เราได้อีกต่อไป..ออกมาเถิด..ประชาชน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน