แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นักศึกษาและนักกิจกรรมร่วมจัดดนตรีสันติภาพ ยุติศึกไทย-กัมพูชา















Thu, 2011-02-17 01:12


16 ก.พ.54 เวลา 17.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน กลุ่มนักศึกษาและนักกิจกรรมทางสังคม ร่วมกันจัดงานดนตรี สันติภาพไร้พรมแดน หยุดสงครามไทย-กัมพูชาโดยกลุ่มดังกล่าวประกอบไปด้วย กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย, กลุ่มประชาคมจุฬาฯ เพื่อประชาชน, กลุ่มสลึง มหาวิทยาลัยมหิดล, ชมรมอนุรักษ์ฯ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, กลุ่มประกายไฟ, กลุ่ม FAN (Friend for Activist Network), สถาบันต้นกล้า, กลุ่มรองเท้าแตะ, กลุ่มไม่เอาสงคราม ต้องการสันติภาพ และมูลนิธิศักยภาพชุมชน


กิจกรรมมีการจัดแสดงภาพถ่ายผลกระทบจากการสู้รบบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา และการรณรงค์ยุติสงคราม มีการแสดงดนตรี ขับร้องเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามและสันติภาพ สลับกับการพูดคุย การอ่านบทกวี และการแสดงละคร


นายปราบ รักไฉไล จากกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชาครั้งนี้เป็นเกมการเมืองของชนชั้นนำ ซึ่งกัมพูชาต้องการทำให้เรื่องไปถึงศาลโลกขณะที่ไทยพยายามรั้งไว้ ความเลวร้ายจึงมาตกที่ประชาชนซึ่งอยู่อาศัยตามแนวชายแดน ต้องคอยหลบหนีระเบิดและไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปรกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทั้ง 2 ฝ่ายควรหันมาร่วมมือกันทางด้านเศรษฐกิจมากกว่า และผู้ที่สนับสนุนการทำสงครามควรถูกประณาม


นายพันธุ์ภูมิ ผุดผ่อง จากกลุ่มประชาคมจุฬาฯ เพื่อประชาชน กล่าวว่า ไม่อยากให้มีสงคราม อยากให้ใช้วิธีทางการทูตในการแก้ปัญหา และเรียกร้องให้ทั้ง 2 ฝ่ายถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนตามแนวชายแดนได้กลับไปใช้ชีวิตแบบปรกติ และให้ทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มการเจรจาโดยมีตัวกลางเช่น อาเซียน


นายไตรรัตน์ ประไพ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งมาร่วมกิจกรรมกล่าวว่า สงครามเป็นสิ่งไม่ดีเพราะทำให้ประชาชนเสียเลือดเนื้อและชีวิต อยากให้รัฐบาลใช้อำนาจแต่พอควร ใช้การปรองดองและการพูดคุยในการแก้ไขปัญหาจะเป็นทางออกที่ดีกว่า


ส่วนนางจรีกรณ์ อายุ 65 ปี ซึ่งมาร่วมกิจกรรมกล่าวว่า ไม่อยากให้เกิดสงครามและคิดว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิด อยากให้ผู้มีอำนาจไตร่ตรองและเหลียวมาดูประชาชนและสังคมว่าเป็นอย่างไร โดยเฉพาะผู้ที่ด้อยฐานะกว่า หากเกิดสงครามแล้วชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขาจะเป็นอย่างไร


http://prachatai.com/journal/2011/02/33148



คลิปวีดีโอ:สันติภาพไร้พรมแดน หยุดสงครามไทย-กัมพูชา


Fri, 2011-02-18 13:58


16 ก.พ.54 เวลา 17.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน กลุ่มนักศึกษาและนักกิจกรรมทางสังคม ร่วมกันจัดงานดนตรีสันติภาพไร้พรมแดน หยุดสงครามไทย-กัมพูชาโดยกลุ่มดังกล่าวประกอบไปด้วย กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย, กลุ่มประชาคมจุฬาฯ เพื่อประชาชน, กลุ่มสลึง มหาวิทยาลัยมหิดล, ชมรมอนุรักษ์ฯ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, กลุ่มประกายไฟ, กลุ่ม FAN (Friend for Activist Network), สถาบันต้นกล้า, กลุ่มรองเท้าแตะและกลุ่มไม่เอาสงคราม ต้องการสันติภาพ

กิจกรรมมีการจัดแสดงภาพถ่ายผลกระทบจากการสู้รบบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา และการรณรงค์ยุติสงคราม มีการแสดงดนตรี ขับร้องเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามและสันติภาพ สลับกับการพูดคุย การอ่านบทกวี และการแสดงละครโดยกลุ่มประกายไฟการละคร


http://www.youtube.com/watch?v=fcCucv27JjQ&feature=player_embedded


http://www.youtube.com/watch?v=pbUXrwXDtsI&feature=player_embedded


http://prachatai.com/journal/2011/02/33178

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน