แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

นพดลชี้บิดเบือนทักษิณติดผู้นำยอดแย่



คมชัดลึก :นพดล อุ้มนายใหญ่ ลั่น"ทักษิณ"ไม่เคยใช้ชื่อปลอม ประกาศท้าใครมีข้อมูลเอาไปเลย 1 ล้านบาท เตรียมจี้สื่อตปท.เผยแพร่ให้แก้ข่าว ระบุสื่อที่ตีพิมพ์ได้รับข้อมูลที่บิดเบือน เหน็บงานนี้ไม่รู้ว่ามีนักเมืองในปท.ไปเอี่ยวหรือไม่ ด้าน "เทพไท"อายสื่อนอกจัดอันดับทักษิณติด 1 ใน 5 ผู้นำปท.ยอดแย่

(11ต.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารในเครือหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ให้เป็น 1 ใน 5 อันดับผู้นำประเทศยอดแย่ว่า ความจริงต้องเรียนว่าบทความนี้เป็นบทควาทที่มีเนื้อหาไม่ถูกต้องหลายเรื่อง คือ หนึ่งไปกล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณว่าใช้พาสปอตร์ปลอมและใช้ชื่อปลอมเพื่อพำนักในเย อรมันนีและใช้พาสปลอมหลายประเทศ

ซึ่งเป็นความเท็จตนกล้ายืนยันได้ว่าอดีตนายกฯไม่เคยใข้ชื่อปลอม และพาสปอตร์ปลอมเพื่อพำนักในประเทศใดๆ หากท่านได้มีหลักฐานว่าพ.ต.ท.ทักษิณใช้พาสปอร์ตปลอม และชื่อปลอม ตนขอเสนอให้รางวัลชิ้นละหนึ่งล้านบาท ตนยืนยันได้ว่าไม่เคยอดีตผู้นำซึ่งมีหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเองไป ไหนย่อมมีคนจำได้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปใช้ชื่อทักกี้หรืออย่างอื่นดังนั้นบทความชิ้นนี้ ของ http://www.foreignpolicy.com/articles/2010/10/01/bad_exes?page=0,4 จึงเป็นการเขียนขึ้นเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของอดีตนายกฯ

นายนพดล กล่าวด้วยว่า ดังนั้นอยากเรียนว่าบทความนี้ไม่ได้มีอะไรมาก เป็นเพียงการเขียนบทความสั้นๆถึงอดีตผู้นำห้าคนเท่านั้นและในวันที่ 12 ต.ค.นี้ตนจะทำหนังสือชี้แจงไปยังแมกซีนและบริษัทดังกล่าวดังกล่าวเพื่อขอ ความเป็นธรรม และจะขอร้องให้เขาได้ตีพิมพ์ชี้แจงในเวปไซด์ด้วย ส่วนเรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไรตน ไม่ทราบและไม่อยากพูดถึงว่าจะมีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง และตนจะไม่กล่าวหาว่านักการเมืองไทยไปให้เขาเขียนบทความเรื่องนี้ คิดว่าเขาคงได้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องก็ต้องชี้แจง เมื่อข้อมูล เนื้อหาไม่ถูกต้อง และเป็นเท็จซึ่งแมกกะซีนฉบับดังกล่าวสามารถให้ความเป็นธรรมได้โดยตีพิมพ์ จดหมายที่เราชี้แจงไป

ต่อข้อถามว่าอดีตนายกฯเคยไปเยอรมันนีหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า อดีตนายกฯไปอยู่ในระยะสั้นๆ เพราะได้วีซ่าจากรัฐบาลท้องถิ่น และไม่ได้ใช้ชื่อปลอมหากใช้เอกสารเข้าเมืองปลอม ดังนั้นหากใครมีหลักฐาน หนึ่งล้านบาทจะเป็นของท่าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ใช้ชื่อทักกี้นายพนดพล กล่าวว่า เห็นในเวบไซต์ผู้จัดการมีมากและมีหลายชื่อในเวบไซต์ของผู้จัดการ ซึ่งพาสปอตร์ของอดีตนายกฯจะใช้ของนิคารากัวกับมอนเตรนิโกร ซึ่งนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้ขอให้เขายกเลิกวีซ่าและได้รายงานให้ครม.ทราบว่าประเทศเหล่านั้นไม่พร้อม ที่จะถอนวีซ่าอดีตนายกฯ ซึ่งสะทอ้นให้เห็นว่าการไล่ล่าข้ามขอบฟ้าของนายกษิตไม่ได้ส่งผลต่อการดำเนิน ชีวิตของอดีตนายกฯแต่อย่างใดทั้งสิ้น และสื่อต่างชาตินำเสนอบทความเรื่องนี้ไม่มีผลต่อธุรกิจของอดีตนายกฯทักษิณ

"เทพไท"อายสื่อนอกจัดอันดับทักษิณผู้นำยอดแย่

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศชาติ เพราะการจัดอันดับดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์และเกียรติภูมิของ ประเทศไทย ที่มีผู้นำติดอันดับในทางเสื่อมเสีย ทั้งนี้การจัดอันดับดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นพฤติกรรมของพ.ต.ท. ทักษิณได้ว่า ไม่ได้เป็นที่รับรู้เฉพาะภายในประเทศ เพราะแม้แต่ระดับนานาชาติก็ยังรับรู้ว่าอดีตนายกรัฐมนตรีคนนี้ของไทยมี พฤติกรรมโกงกิน คอรัปชั่น และละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุด แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะทำให้เกิดภาพลบต่อประเทศ แต่อาจจะเป็นความสำเร็จของพ.ต.ท.ทักษิณที่ต้องการให้เกิดภาพลักษณ์ผู้นำโก อินเตอร์ เป็นที่รู้จักต่อสังคมทั่วโลก

" น่าเสียดายเพราะชื่อเสียงที่พ.ต.ท.ทักษิณได้รับมานั้นเป็นชื่อเสียงในด้านลบ เป็นเรื่องที่คนไทยทุกคนไม่ปรารถนาที่จะให้คนไทยคนใดคนหนึ่งนำเรื่องเสื่อม เสียชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยในด้านลบอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวคงจะทำให้สาวกหรือกลุ่มผู้สนับสนุนและคนในระบอบทักษิณหูตา สว่างมากยิ่งขึ้น และอาจจะฉุกคิดได้ว่าจะสนับสนุนบุคคลที่มีชื่อเสียงติดอันดับ 1 ใน 5 ยอดแย่ของโลกอีกหรือไม่ " นายเทพไทกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน