แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดงนัดชุมนุมใหม่12 ต.ค.หน้าเรือนจำคลองเปรม

กางเขนดง

การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสลายตัวแล้ว นัดกันใหม่ 12 ต.ค.หน้าเรือนจำคลองเปรม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยกาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย โดยในการชุมนุมครั้งนี้มีการจัดนิทรรศการแสดงรายชื่อคนเสื้ดแดงที่ถูกควบคุม ตัวอยู่ต
ามเรือนจำต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยให้มวลชนได้เขียนไปรณียบัตรส่งไปถึงผู้ที่ถูกควบตัว

ทั้งนี้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้เดินทาง มาเขียนไปรษณียบัตรด้วยตนเอง พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า กระบวนการปรองดองจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อความจริงได้ปรากฎโดยเฉพาะกรณีผู้เสียชีวิตจากการกระชับพื้นที่ ซึ่งคณะกรรม
การค้นหาความจริงที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธานนั้น ไม่มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ เพราะเป็นกรรมการที่รัฐบาลซึ่งเป็นคู่กรณีแต่งตั้งขึ้นจึงไม่เชื่อว่าจะมี ความเป็นอิสระ คนเสื้อแดงก็จะไม่สนิทใจเข้าร่วมขบวนการ ส่วนตัวหวังพึ่งความยุติธรรมจากศาลมากที่สุดว่า จะสามารถให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่ายได้

สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมครั้งนี้มีการแสดงละครล้อเลียน โดยคนเสื้อแดงสวมหน้ากาก พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ , อานันท์ ปันยารชุน , นพ.ประเวศ วสี ถือแก้วมีน้ำสีแดง โดยบอกว่า ทั้งหมดดื่มเลือดสร้างความปรองดองการปฏิรูปครั้งนี้จะไม่สำเร็จถ้าไม่สามารถ นำคนฆ่าป
ระชาชนมาลงโทษได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ต่างแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน และใช้โทรโข่างประกาศนัดหมายคนเสื้อแดงให้ไปเยี่ยมนักโทษที่เรือนจำคลองเปรม ในวันที่ 12 ต.ค.08.00 น. และ 14 พ.ย. ทำบุญให้วีชนที่ศาลลาแดง

ทั้งนี้ภายหลังผู้ชุมนุมทยอยเดินทางกลับบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเริ่มเข้า มาทำหน้า
ที่เคลียร์พื้นผิวการจราจรได้ผ่านไปได้หลังติดขัดกว่า 3 ชั่วโมง

>>> http://www.bangkokbiznews.com/home/detai...งเปรม.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน