แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

คำวินิจฉัย 6 ศพ แสงขับไล่ความมืด ส่องแท้จริง-เท็จ




วันที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2556


6 ส.ค. ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำสั่งไต่สวนชันสูตรพลิกศพ 6 ศพ ที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนารามเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553
ได้แก่ นายสุวัน ศรีรักษา-เกษตรกร นายอัฐชัย ชุมจันทร์-บัณฑิตนิติศาสตร์ รามคำแหง นายมงคล เข็มทอง-อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นายรพ สุขสถิต-พนักงานขับรถรับจ้าง น.ส.กมนเกด อัคฮาด-พยาบาลอาสา และนายอัครเดช ขันแก้ว-รับจ้าง
 
พบว่าไม่มีผู้เสียชีวิตรายใดมีเขม่าดินปืนที่มือ ที่แปลว่าเป็นผู้ใช้อาวุธ

พยาน หลายปากและผู้เชี่ยวชาญเบิกความสอดคล้องกันว่า ได้ยินเสียงปืนดังมาจากทิศทางบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส พบรอยกระสุนด้านหน้าวัด ยิงจากด้านหน้าวัดเข้าไปด้านใน บนถนนหน้าวัด ประตูทางเข้าวัด ประตูทางออกวัด ประตูกระจกมูลนิธิ และใกล้สะพานลอยทางเดินเชื่อมบริเวณแยกเฉลิมเผ่า
จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีผู้ยิงผ่านรางรถไฟฟ้าเข้าไปในวัด

ตั้งแต่ วันที่ 13 พ.ค.2553 มีการประกาศห้ามใช้เส้นทางคมนาคมหลายแห่ง จึงเชื่อได้ว่าไม่สามารถมีผู้ใดนำอาวุธเข้าไปในพื้นที่การชุมนุมได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้าไปก็ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานทหาร

ใน วันที่เกิดเหตุ 19 พ.ค.2553 เป็นเวลากลางวัน มีทั้งผู้สื่อข่าวชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมาก แต่ไม่ปรากฏหลักฐานภาพถ่าย และไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดพบเห็นชายชุดดำในบริเวณดังกล่าว

ศาลจึงมีคำ สั่งว่า เหตุและพฤติการณ์ของผู้ตายทั้ง 6 สืบเนื่องมาจากถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .223 หรือ 5.56 มม. วิถีกระสุนปืนยิงมาจากเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย อยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส หน้าวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร และบริเวณถนนพระราม 1

ซึ่งเข้าควบคุมพื้นที่ ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.

นาย ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินคดีต่อไปจะเป็นเช่นเดียวกับคดีการเสียชีวิตของรายอื่นๆ ที่ศาลไต่สวนแล้วว่าเป็นการกระทำจากเจ้าหน้าที่รัฐ

ก็คือดีเอสไอจะ ต้องแจ้งข้อกล่าวหากับผู้เกี่ยวข้อง 2 ราย ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผอ.ศอฉ.

ในข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล
เพื่อพิจารณาส่งฟ้องอัยการต่อไป
แต่กว่าจะมาถึงวันนี้เส้นทางเดินของการค้นหาความจริงขรุขระคดเคี้ยวเป็นอย่างยิ่ง

เย็น วันที่ 6 ส.ค. มีผู้นำคลิปที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่ให้การต่อคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ออกเผยแพร่

ในคลิปนั้น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุเต็มปากเต็มคำว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ศพในวัดปทุมวนารามไม่ได้ถูกยิงมาจากข้างบน

แม้ แต่รายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อแนวทางปรองดองแห่ง ชาติ (คอป.) ซึ่งแถลงเมื่อเดือนตุลาคม 2555 ตอนหนึ่งก็ระบุว่า

"พบ รอยแตกคล้ายรอยกระสุนปืนที่ผนังคอนกรีตและใต้คานรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ด้านหน้าวัดปทุมฯ 4 รอย มีทิศทางการยิงขึ้นไปจากพื้นด้านหน้าหรือในวัดปทุมฯ

"ซึ่งหากเป็นรอยกระสุนจริงก็มีความเป็นได้ว่ามีการยิงมาจากด้านวัดปทุมวนารามไปยังกำแพงรางรถไฟฟ้าซึ่งมีทหารอยู่"

เมื่อเดือนมิถุนายน 2553 นายอภิสิทธิ์เคยลุกขึ้นชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎร นำภาพจำลองวิถีกระสุนของศพที่ถูกยิงในวัดปทุมวนาราม

และยืนยันว่าผลชันสูตรไม่ใช่ยิงจากมุมสูง แต่เป็นการยิงแนวราบ

ขณะ ที่นายสุเทพขึ้นให้การต่อศาลเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2556 ว่า ได้รับรายงานการชันสูตรศพคาดว่าจะเสียชีวิตจากที่อื่นแล้วนำร่างมาไว้ที่ ข้างศาลา

และใน 2 รายมีเขม่าดินปืนที่มือในปริมาณที่น่าจะใช้อาวุธมาก่อน

ความจริงอาจจะมาช้า

แต่เมื่อมาถึงแล้วก็เหมือนแสงสว่างที่ส่องขับไล่ความมืดให้หมดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน