แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ศึก "ตุลาการ Vs. ประชาชน" ตลกจะเป็น "แม่ทัพ Warlord เองนะหรือ น่าขำ ยอมแพ้เถอะครับ


สถานการณ์การ การทำสงคราม หรือแม้แต่การต่อสู้แย่งชิงอำนาจกันทางการเมืองนั้น หากเราจะเข้าใจสถานการณ์ เราต้องทราบก่อนว่า "ใครคือ แม่ทัพของแต่ละฝ่าย" ไม่ใช่เดาเอาไปมา เพราะแม่ทัพหรือคู่ขัดแย้งตัวจริง เป็นคน "กำหนดบทบาทการเคลื่อนไหว" ของกำลังส่วนต่างๆ ไม่ใช่กำลังแต่ละส่วนสู้กันไปมาอย่างสะเปะสะปะ

แม่ทัพฝ่ายเสื้อแดง ระดับ Warlord จริงๆ นั้น หากเราไม่โกหกกันเอง จริงๆ ก็คือ ทักษิณ นปช. แกนนำ นปช.ต่างๆ เป็นเพียง "ขุนพล" ในแนวหน้าสนามรบเท่านั้น แม้เงื่อนไขต่างๆ เริ่มจากคนเสื้อแดง แต่จริงๆ ก็ใช้บารมีทักษิณ

ฝ่ายระบอบอำมาตย์นั้น พวกเรา หลอกกันเองว่าเป็น "เฒ่าผมขาว" แต่จริงๆ พวกเราแทบทั้งหมดก็รู้ว่า เฒ่าผมขาวเป็นแค่ ผู้ประสานงานเท่านั้น  Warlord ตัวจริงนั้น เราก็รู้กันว่าเป็น "เสียงตามสาย" นั่นเอง ที่เป็นคนสั่งการ "ชี้นำสงคราม" อยู่ในทางความเป็นจริง

ส่วน "แม่ทัพหน้า ก็มีหลายระดับ ตั้งแต่ ไอ้ตาโปน สนธิลิ้ม (สนธิ บุณฯนั้นมันแค่ทหารรับจ้างชั่วคราว) ไอ้ลอง และ 5 พธม. เป็น หัวหมู่ทะลวงฟัน  พวก พธม.เป็นแค่แนวรบด้านกำลัง มวลชนเท่านั้น กองทัพ (พวกเสือกระบากภาคตะวันออก)  และพวกตุลาการวิบัติ คือ แนวรบสนับสนุน หรือ "กองกำลังเผด็จศึก" ของ "แม่ทัพเสียงตามสาย"

ศึกปี 2551 -2553 มันถึงได้ดุเดือด รุนแรง ไม่เกรงกลัวกฎหมายใดๆ เพราะตำรวจ หากได้รับเสียงตามสาย ก็มีอันเป็นง่อยเปลี้ยไปหมด ต่อให้เป็นตำรวจมะเขือเทศก็ตาม ทำให้ "พธม.เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ" ไม่ต้องกลัวกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น แบบที่ พล.ต.อ.โกวิท บอกว่า "ม้อบมีเส้น" นั่นเอง

เส้นมันใหญ่ ไม่ต้องกลัวกฎหมายใดๆ การเคลื่อนไหวใดๆ ก็ไม่ต้องคำนึงกฎหมาย ทั้งสิ้น "มีคนเคลียร์ให้"

แต่ "เราก็ทราบดี ว่า ประมาณ 13 มิถุนายน 2555 วันที่ พวก ตลก.รธน. จะตัดสินคดี "การโหวตวาระ 3 ของการแก้ไข รธน. มาตรา 291" สัญญาณในวันนั้นคือ เย็นวันที่ 12 มิถุนายน 2555 ว่า "มันเอาเราแน่" แต่ในที่สุด "ตลก." มันก็กลับลำ พร้อมกับข่าวว่า "เสียงตามสาย" นั้นเดี้ยง เพราะ "เลือดก้อนเล็กๆ " มันไปค้างท่อตันเอาเสียเฉย

นายกฯปูและรัฐบาล รอดหวุดหวิด

และ การเดี้ยงของ "เสียงตามสาย" นั้นยืนยันได้เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หยุดยาว 3 วันว่า "ยังไม่กลับคืนสู่ภาวะปกติ" ข่าวการประเมินที่ผมทราบคือ "เป็นไปไม่ได้ที่จะกลับคืนสู่ปกติ "สำหรับเสียงตามสายนั้น"
มันจบแล้วเกมทั้งหลาย เป็นแม่ทัพ หรือ ผู้เล่นไม่ได้อีกแล้ว

อันนั้นผมเท้าความ

แต่วันนี้ วิกฤติ "การขับไล่ ตลก.รธน." โดยการชุมนุมของมวลชนเสื้อแดงที่ หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งนำโดย "คณะกรรมการวิทยุชุมชนเพื่อประชาธิปไตย (ควป.) นั้นกำลังเข็มข้น

ศึกวันนี้ฝ่ายอำมาตย์ไม่มีแม่ทัพระดับ Warlord  ตลก ทั้ง 9 คนจะเป็นแม่ทัพเองหรือ
ผมวิเคราะห์อย่างละเอียด ตลก ไม่มีทางชนะในเกมได้ไม่ว่าจะทำอะไร

1. วันนี้ไม่มีงูเห่าแบบเนวิน ตลก จะยุบพรรคเพื่อไทย ตัดสิทธิ์กรรมการบริหาร ก็กระทบรัฐบาลไม่มาก เพราะพรรคเพื่อไทย มี สส.เป็นกรรมการบริหาร 2-3 คนเท่านั้น อีก 260 กว่าคน ย้ายไปพรรคใหม่ในวันรุ่งขึ้นได้ทันที มีผลแค่เปลี่ยนชื่อพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ไม่กระทบรัฐบาลอะไรมากนัก

หรือหากจะคิดว่า จะก่อให้เกิดงูเห่าแบบเนวินได้ ก็เป็นไปได้ยาก เพราะวันนี้ ในพรรรคเพื่อไทย ไม่มี "วัง" ที่เข็มแข็งนำคนได้ขนาดนั้น และวันนนี้ไม่มี "เสียงตามสาย" ไปยืนยันกับคนแบบเนวินให้มั่นใจได้ การยุบพรรคจึงไม่กระทบต่อโครงสร้างอำนาจมากนัก

2. ตลก ตัดสิทธิ์ ถอดถอน สส. 312 คน ตรงนี้ คงวิกฤติน่าดู แต่สมมุติว่าตลกทำจริงๆ สส.ในสภาหายไปกว่าครึ่ง ก็ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ คิดหรือว่าประชาชน จะไปเลือกพรรค ประชาธิปัตย์ วันนี้ประชาชน คือ ศัตรูตัวจริงของระบอบอำมาตย์ไม่ใช่ทักษิณ

เกมนี้ก็ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนข้างเท่าใดนัก

และ "ตลก." หากทำการถึงขั้นนี้ ก็แสดงว่าจะปะทะกับประชาชนโดยตรง ไม่มี "กองกำลังคุ้มครอง" เป็นการ "เปิดหน้าชน" เป็น "แม่ทัพหรือ Warlord เสียเอง " ตลก 9 คน มี บารมีขนาดนั้นหรือ จะสั่งให้คนไปคุ้มครองตัวเองวันตัดสินได้หรือ

วันนี้ยอมแพ้เสียเถอะครับ ตลก.
พวกคุณไม่มีทางไปแล้ว
ตอนนี้คุณกำลัง "เกทับ" ฝ่ายประชาธิปไตย
โดยที่ เปิดไพ่ออกมา คุณไม่มีไม้ตาย ไพ่ของคุณแต้มต่ำ
ไม่มีใครโดนหลอกอีกหรอกครับ
วันอาทิตย์ที่ผ่านมา "กลศึกหุ่นไล่กา เพื่อหลอกอีกาแดง" นั้น "ล้มเหลว"
หุ่นไม่มา มันบอกอะไรได้ว่า พวกคุณหมดไพ่ตายแล้ว
การเคลื่อนไหวของ พธม. หากไม่มีอำนาจ "เหนือกฎหมาย" เปิดทางให้
ก็โดนตำรวจทุบตาย จับเข้าคุกระนาวเท่านั้น ใครจะคุ้มครอง "เส้นมันยุ่ยไปแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน