แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

นปช.ยุโรปหนุนคณะนิติราษฎร์

เชิญเข้าร่วมกิจกรรม มั่นใจคนไทยเกิน 1 ล้านสนับสนุนข้อเสนอของคณะนิติราษฎร์ ทางเฟซบุ๊ค(คลิ้กเพื่อเข้าไปกดถูกใจ)

โดย นปช.สหภาพยุโรป

พวกเราในนามของ UDD THAI OF EUROPE หรือ นปช.อียู ซึ่งได้อาศัยอยู่ในแผ่นดินที่เป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริง ถีงแม้นว่าเราจะมีความสุขสบายภายในประเทศเหล่านี้ แต่พวกเราไม่เคยลืมถิ่นกำเนิด ทั้งยังรักและหวงแหนยิ่ง

พวกเรารู้สึกเจ็บปวด และอับอาย ต่อนานาอารยประเทศ ในเหตุการณ์ รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยกลุ่มบุคลที่เรียกตัวเองว่า คณะ คมช ซึ่งกลุ่มดังกล่าว ได้อ้างเหตุผลในการทำรัฐประหาร อย่างไร้สำนึกของความเป็นชายชาติทหาร โดยการกล่าวเท็จ ใส่ร้าย รัฐบาลที่มาจากเสียงของประชาชนในขณะนั้น ที่ชนะการเลือกตั้งเข้ามาทำหน้าที่ในการบริหารประเทศด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น เพียงเพือหวังความชอบธรรมในการก่อการรัฐประหารของตน โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนในประเทศ และไม่อับอายต่อสายตาของชาวโลกที่รับรู้การกระทำอันน่ารังเกียจนี้

ผลพวงจากการรัฐประหารครั้งนี้ ได้ก่อให้เกิดรัฐธรรมนูญฉบับอัปยศที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศ และมีปัญหาตามมามากมาย อันนำมาสู่การสูญเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสูญเสียชีวิต การบาดเจ็บของประชาชนผู้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและทรัพย์สินอีกจำนวนมหาศาล ดังที่ปรากฏและรับทราบโดยทั่วกันแล้ว

พวกเราคนไทยในภาคพื้นยุโรป (UDD THAI OF EUROPE ) ติดตามผลงานของท่านมาตลอด และรู้สึกชื่นชมความเป็นนักวิชาการที่กล้าหาญ เป็นตัวของตัวเอง เคารพในวิชาชีพไม่เกรงกลัวต่ออำนาจใดๆ การที่ท่านได้นำปัญหาอันเป็นผลพวงจากการรัฐประหารปี พ.ศ. 2549 มาวิเคราะห์และสังเคราะห์เป็นข้อเสนอ 4 ประการ ในแถลงการณ์ฉบับล่าสุดนั้น ย่อมแสดงถึงจิตใจอันงดงามของนักวิชาการที่ไม่ทำงานเฉพาะหน้าที่ให้ความรู้ในมหาวิทยาลัย เท่านั้น แต่ยังนำความรู้มาใช้เชิงสร้างสรรค์ในการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนและสังคมโดยรวมอีกด้วย

ดังนั้น พวกเราจึงขอขอบคุณในความกล้าหาญของคณะนิติราษฎร์ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นซึ่งเป็นการจุดประกายความหวังให้กับคนไทยผู้รักประชาธิปไตย ความถูกต้อง ความยุติธรรม และเชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนให้กับประเทศด้วย

แม้ว่า ข้อเสนอทั้ง 4 ข้อดังกล่าว อาจจะใช้เวลานานในการบรรลุเป้าหมาย แต่พวกเราเชื่อว่าท่านจะนำพวกเราฝ่าฟันไปได้ พวกเราไทยเรดอียูขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจ

ไม่มีพลังอะไรจะยิ่งใหญ่กว่าพลังของประชาชน


UDD THAI OF EUROPE


ภาพประกอบ:การ์ตูนเซีย ไทยรัฐ

http://thaienews.blogspot.com/2011/09/blog-post_30.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน