แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ลับสุดยอด ผังล้มเจ้า + แผนโค่นเพื่อไทย

โดย ปาแด งา มูกอ
16 พฤษภาคม 2554

คราวที่แล้วผมได้เขียนในบทความที่ว่า
บ้านเมืองจะวอดวาย ด้วยไม้ขีดก้านสุดท้าย ปรากฏว่ามีท่านผู้อ่านมากท่านด้วยกัน ไม่เข้าใจกับแผนผังที่ผมนำมาประกอบ

กอรปกับแผนผังฉบับดังกล่าว มันเหมือนกับเด็กๆชั้นอนุบาลหัดวาดเขียนยังไงยังงั้น มันโยงไปโยงมา จนผมเองยังสับลับสน ว่าไอ้แผนผังแบบนี้หรือว่ะ ที่ออกมาจากการวางแผนของหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านความมั่นคงของประเทศ รวมทั้ง ศูนย์อับเฉา ในขณะนั้นที่เป็นคนเอาเปิดเผยต่อสาธารณชน นี่มันวางแผนกันเอง หรือคิดแผนใส่ร้ายให้คนอื่นกันแน่

งงจริงๆ


เอา เป็นว่าผมพยายามหาฉบับที่ดูง่ายขึ้น และเพื่อให้ท่านผู้อ่านเข้าใจมากขึ้น เห็นถึงความทุเรศชัดเจนขึ้น ดังที่ผมถอดมาจากแผนผังดังกล่าวน่ะครับ

กลุ่มแรกที่เป็นสีแดง

กลุ่ม/สื่อ อันตราย
นสพ.ความจริงวันนี้ / นสพ.ไทยเรดนิวส์ / วอยว์ออฟทักษิณ / นปช. / พีเพิลแชนแนล


กลุ่มที่สองสีน้ำตาลอมส้ม

บุคคล / เว็ป / กิจกรรม

1.สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ 2.วีระ มุสิกพงศ์ 3.สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ 4.สมยศ พฤกษาเกษมสุข 5.วิภูแถลงฯ 6.จตุพร พรหมธุ์ 7.จักรภพ เพ็ญแข 8.ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ 9.วิสา คัญทัพ 10.ก่อแก้ว พิกุลทอง 11.สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 12.เว็ปฟ้าเดียวกัน คนเหมือนกัน 13.สุธรรม แสงประทุม 14.พานทองแท้ 15.ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 16.ห้างอิมพิเรียล 17.พ.ต.ท.ทักษิณ 18.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล 19.ใจ อี๊งภากรณ์ 20.อาคม ซิดนีย์ 21.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ 22.อดิศร เพียงเกษ 23.เว๊ป นปช.ยูอเส เอ 24.เอนก ชัยชนะ 25.เหวง โตจิราการ 26.ชูพงษ์ ถี่ถ้วน 27.ดา ตอร์ปิโด 28.การประชุมปราศรัย 29.เพชรวรรท วัฒนพงศ์ศิริกุล 30.วิทยุชุมชนคนรู้ใจ 31.ธันยัฐวุฒิ ทวีวโรฒ 32.คลื่นรักเชียงใหม่ 33.สุชาติ นาคบางไทร 34.ดีเจหนึ่ง 35.พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ 36.สมชาย วงศ์สวัสดิ์

ส่วนที่สามที่เป็นเส้นโยงกันไปโยงกันมา และมีข้อความปัญญาอ่อนใส่ลงไป แค่นั้นล่ะครับ

ทั้งหมดคือแผนผัง ล้มเจ้าที่จะกลายเป็นผลงานอมตะ และต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทย พร้อมทั้งเก็บไว้ในหอสมุดแห่งชาติ เพื่อให้อนุชนคนรุ่นหลังได้ศึกษาค้นคว้าต่อไป ตราบชั่วกัลปาวสาน

ในเมื่อพูดถึงเรื่องปัญหาอุปสรรคที่บรรดาแกนนำคนเสื้อแดง ที่ต่างได้รับน้ำใจไมตรีที่เปี่ยมล้นจากหน่วยงานของรัฐอย่างถ้วนหน้า ด้วยข้อหาฉกาจฉกรรจ์แทบทั้งสิ้น

ปัญหาที่เกิดขึ้น ย่อมส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นย่อมหมายถึง ความพยายามที่จะให้พรรคเพื่อไทย แพ้การเลือกตั้งอย่างราบคาบ ของการเลือกตั้งที่จะมาถึง

ผมมีลางสังหรณ์อีกครับ หมู่นี้มักมีลางสังหรณ์เกิดขึ้นบ่อยๆ ผมขออธิบายย่อๆแบบนี้ครับ


- พรรคเพื่อไทย จะต้องเผชิญศึกหนักที่สุดยิ่งกว่าครั้งใดๆ มันมิใช่ศึกที่จะแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะนั่นมันกระจอกเกินไป ถ้าว่าตามกฎกติกา

- พรรคเพื่อไทย จะต้องเผชิญกับ 5 หน่วยงานของรัฐ ที่หินและโหดที่สุด นับตั้งแต่มีกรุงรัตนโกสินทร์

- พรรคเพื่อไทยจะต้องฝ่าด่านในการถูกจ้องจับผิดในทุกๆประเด็น นับตั้งแต่วินาทีแรกของการปราศรัยหาเสียง เรื่อยๆไปจนถึงวันเลือกตั้ง เรื่อยๆไปจนถึงการนับคะแนน เรื่อยๆไปจนถึงการประกาศผู้ได้รับเลือกตั้ง และเรื่อยๆไปจนเข้าสู่การปฏิบัติการของ กกต.จังหวัด , กกต.ส่วนกลาง เรื่อยๆไปจนถึงศาลรัฐธรรมนูญ เรื่อยๆไปหากเห็นว่าเหตุการณ์คับขัน สุดท้าย พี่เขียวก็ออกมารับผิดชอบโดยอ้างถึงความชอบธรรม เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง

ผมถามว่า พรรคเพื่อไทย จะสามารถฝ่าด่าน ทั้งหมดได้หรือไม่

ผมตอบว่า โคตรยากครับ เพราะรัฐบาลรักษาการและหน่วยงานทั้ง 5 เขาวางแผนรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว แผนที่ว่ามันหนักเสียยิ่งกว่า แผนล้มเจ้า เสียอีก เพราะมันจะล้มทั้งมวลชนคนเสื้อแดงและล้มพรรคเพื่อไทยในคราวเดียวกัน

อย่ากระพริบตา

เมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว เราจะทำอย่างไร เราจะแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างไร มีวิธีเดียวครับ ประชาชนคนไทยทั้งชาติที่มีใจยุติธรรม ยึดมั่นในคุณธรรม ความถูกต้องของความเป็นมนุษย์ ความเป็นคนไทย โดยเฉพาะพลังมวลชนคนเสื้อแดง ท่านต้องออกมาถล่มทลาย ทะลุทะลวง ต่อต้าน ขัดขวาง นับตั้งแต่วันเลือกตั้ง การนับคะแนน การประกาศผลเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาล

ขั้นตอนไหนที่มันไม่ชอบมาพากล ขั้นตอนไหนที่มันเริ่มไม่ถูกต้องตามกฎกติกา ขั้นตอนไหนที่มันเริ่มเข้าสู่ความไม่ยุติธรรม

พลังมวลชนเท่านั้นจะเป็นผู้พิทักษ์และตัดสินใจ ประเทศไทยจงเจริญ..........

Posted by นักข่าวชาวรากหญ้า at 5/16/2011 04:47:00 หลังเที่ยง Share on Facebook



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน