แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ผบ.ทบ.ฟิวส์ขาดเจอสื่อฯจี้ใจดำ ถาม ศอฉ.ผลาญงบประมาณหมื่นล้าน

ผบ.ทบ.ฟิวส์ขาดเจอสื่อฯจี้ถาม ศอฉ.ผลาญงบประมาณหมื่นล้าน ลั่นไม่เคยทุจริตไม่จำเป็นต้องชี้แจง ไม่เคยรับเงินสักบาทจากรัฐบาล บ่นอุบไม่มีใครอยากทำงานเพื่อชาติเพราะถูกทำลายไปจนเกลี้ยง





เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)กล่าวถึงการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ศอฉ.จะประชุมเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจภายหลัง ครม.ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เป็นประธานฯ ส่วนการตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ (ศตส.)นั้น เพื่อเป็นการติดตามสถานการณ์ของ กอ.รมน.ซึ่งมีอยู่ในหน่วยต่างๆ เพียงแต่จัดตั้งให้เกิดความสมบูรณ์ขึ้น เดิม ศตส.จะดูแลเรื่องภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ แต่ไม่รวมเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย จึงมีความจำเป็นต้องทำให้สมบูรณ์ และครอบคลุมการทำงาน และบูรณาการหน่วยงานด้านการข่าว รวบรวมการปฏิบัติงานทั้งหมด เชื่อมต่อกับทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความมั่นคง ซึ่งศตส. จะมีลักษณะคล้ายกับ ศอ.รส.เพียงแต่ลดระดับลงมาและใช้กฎหมายปกติโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก ในส่วนของทหารก็จะตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ศตส.ไม่มีอำนาจอะไรพิเศษ ส่วนผู้ทีจะมาควบคุมดูแล ศตส.ยังไม่มีการหารือกันแต่โดยปกติ กอ.รมน.มีนายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.รมน. ซึ่งในส่วนของกองทัพบกจะมี ผบ.ทบ.และ เสธ.ทบ.เกี่ยวข้องด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การใช้งบประมาณของ ศอฉ.ที่ผ่านมามีจำนวนเท่าใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ ก่อนตอบว่า งบประมาณที่ไปพูดกัน เป็นหมื่นเป็นแสนล้านนั้น ไปเอาตัวเลขที่ไหนมาพูด มีเฉพาะค่าเบี้ยเลี้ยง เจ้าหน้าที่ทำงานเท่าไหร่ ก็ได้เท่านั้น กี่คนก็เอาตัวเลขคูณเข้าไป ซึ่งก็มีตัวเลขอยู่เท่านั้น จะไปเอาเงินจากไหนมา ไปเอาตัวเลขกันมาจากไหนว่าเ ป็นแสนล้าน ขอไปถามคนพูดว่า แสนล้านหรือหมื่นล้าน ซึ่งเป็นคนแถวนี้ที่พูด

เมื่อถามว่า สรุปแล้ว ใช้งบประมาณไปเท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบไปหาตัวเลขกันเอาเอง ตนไม่รู้ เพราะตนไม่ได้สนใจตัวเลขอยู่แล้ว เมื่อได้งบประมาณมา ก็แจกจ่ายให้กับหน่วยไปปฏิบัติงาน แต่ไม่ใช่เป็นหมื่นล้าน แสนล้าน รัฐบาลไม่มีเงินให้ขนาดนั้น ไม่ว่าจะเป็นวันนี้หรือวันไหน ถ้าอยากให้เจ้าหน้าทำงาน อยากให้บ้านเมืองสงบ เลิกเสียทีกับเรื่องปั้นน้ำเป็นตัว การเขียนเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง


ข่าว บิ้กตู่ฟิวส์ขาด extended edition

http://www.youtube.com/watch?v=bdTktx7MsMs&feature=player_embedded

เขียนโดย pal

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน