แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

เสนอชื่อ คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข เข้ารับรางวัลโนเบลสันติภาพของโลก


เสนอชื่อ คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข

เข้ารับรางวัลโนเบลสันติภาพของโลก

จากการต่อสู้กับอำนาจเผด็จการทหาร
และอำนาจเผด็จการนอกระบบประชาธิปไตย

เอารางวัลนั้น มาตบหน้าประชาธิปไตยแบบไทยๆ
(อำนาจอยู่ที่กู พวกมึงจงฟัง)


......................................................



มนุษย์เรามักสายตาสั้น
ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้า
และมุมมองแคบต่อสภาพสังคมของตนเอง
สิ่งนี้คือข้อจำกัดของมนุษย์มาตลอดประวัติศาสตร์

และในอนาคต
เมื่อมนุษย์กลับมามองสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต
ก็จะได้แต่สงสัยว่า สิ่งที่มนุษย์ในยุคสมัยนั้น
คิดหรือทำมันช่างไร้เหตุผลสิ้นดี
ทำไมเรื่องแค่นี้คนยุคนั้นไม่เข้าใจวะ
มันเข้าใจยากตรงไหน?

โลกของเราจึงเคยมีการฆ่าล้างเผ่าพันธ์,
มีกฏหมายแบ่งแยกสีผิว, ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง,
การเซ็นเซอร์ข้อมูลข่าวสารโดยรัฐ, ศาสนจักร
ซึ่งลงโทษคนที่บังอาจบอกว่าโลกกลม

ก็ใช่สิ มนุษย์เราสายตาสั้น
และมุมมองแคบ-นี่คือคำสาป
เราต่างถูกจำกัดด้วยบริบทในประวัติศาสตร์
ของยุคสมัยที่เราอยู่ทั้งนั้น

เราจึงมีคนมากมายที่ไม่เข้าใจ
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตรงหน้า
และพยายามฉุดรั้งหรือฝืนการเปลี่ยนแปลงนั้น

แต่แน่นอนว่าโลกคงไม่พบจุดจบ
กับแค่เพราะโรคสายตาสั้นนี้ของมนุษย์
อย่างที่เห็น เราไม่ได้ขุดรูอยู่ถ้ำ ไม่ได้บูชาไฟ
โลกไม่ได้แบน ศูนย์กลางจักรวาล
ไม่ได้อยู่ที่ยอดเขาพระสุเมรุ

เพราะในทุกยุคทุกสมัยเช่นกัน ที่จะมีคนกลุ่มแรกๆ
ที่เริ่ม"มองเห็น" ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่นั้น
มันช่างไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย
แล้วเค้าเหล่านั้นจะเริ่มเสาะแสวงหา
คำตอบใหม่-ความเป็นไปได้ใหม่
ขณะเผชิญแรงต้านมหาศาลจากโลกใบเก่า

แน่นอน การเปลี่ยนแปลงทุกระลอกใหญ่ของโลก
ย่อมมีคนขัดขืน คนแกล้งหลับ
คนหาผลประโยชน์ หรือเหยื่อ

ประวัติศาสตร์จะบันทึกช่วงเวลานี้ไว้ว่าอย่างไร?
ผู้คนในอนาคตจะมองเราเป็นใคร
คนที่เข้าใจความเปลี่ยนแปลง
หรือแค่ตัวตลกในประวัติศาสตร์?

คำตอบล่องลอยอยู่ในสายลม...
  กับ Doungchampa Spencer





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน