แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553

“การเล่าเรื่องประวัติศาสตร์” ศิลปะแห่งการเมือง ในเรื่องที่พูดไม่ได้

August 11, 2010


การเมืองเต็มไปด้วยเรื่องราวที่พูดไม่ได้ ทุกเส้นทางแห่งความจริงดูเหมือนจะถูกปิดกั้น

ท่ามกลางความอึดอัดของเสรีภาพประชาชนที่ถูกปิดกั้น ยังคงมีวิธีเล่าเรื่อง (Story Telling)” ที่สนุก ขบขัน เศร้าโศก และปลุกสำนึกคนให้ตื่นขึ้นมามองเห็น ความจริงในมุมที่กว้างไกลออกไป ซึ่งอาจทำให้เข้าใจและหยั่งเห็น ความจริงแห่งการเมืองในมุมที่ลึกซึ้งคมเข้มอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนเลย


นี่คือ คลิปวีดีโอแห่งรายการ S Magazine ที่จะช่วย คนไทยให้หายอึดอัดกับการเมืองที่พูดไม่ได้ พร้อมกับได้ซึมซับและเรียนรู้ประวัติศาสตร์แห่งมนุษยชาติ ที่เคยเดินเหิน หลับนอน ร้อนหนาว และหิวกระหายไม่ต่างจากเรา

http://www.youtube.com/watch?v=jSwwcRac-bU&feature=player_embedded

ในห้วงวิกฤตการเมืองที่เต็มไปด้วยความหดหู่นั้น ก็ย่อมไม่ใช่พึ่งเกิดขึ้นในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ทุกแผ่นดิน ทุกประเทศ ก็ล้วนแต่เต็มไปด้วยความแตกต่าง ขัดแย้ง และนองเลือดไม่ต่างจากกัน แต่สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ ภายหลังจากยุคแห่งความวุ่นวายที่ยิ่งใหญ่นั้น สังคมนั้นมักจะยกระดับก้าวหน้าอย่างผิดหูผิดตา และกลายเป็นที่อิจฉายกย่องของคนยุคหลัง


ประวัติศาสตร์และการเมือง จึงเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ลักลั่นย้อนแย้ง มีทั้งความสุขและความทุกข์ มีทั้งความทะเยอทะยานที่สำเร็จ และความไม่รู้จักพอที่ล้มเหลว แต่ดูเหมือนว่า ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลายก็พร้อมจะเสี่ยง เพียงเพื่อให้ตนได้รับการจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์

http://www.youtube.com/watch?v=jSwwcRac-bU&feature=player_embedded

หมวดหมู่ การเมือง

Related story:

· นักสร้างสรรค์เรื่องเล่า (Story Teller) : บุคคลสำคัญในโลกธุรกิจแห่งศตวรรษที่ 21

· Practical Radio ตอนที่ 8 มังกรจีนทะยานฟ้า (Dragon Rising)

· Practical Radio ตอนที่ 7 หยิบยืมประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

· พิทักษ์ราชอาณาจักร : เมื่อสายลับเผยตนสู่สาธารณะ

· บันคีมูน เลขายูเอ็น เตือนไทยแก้ไขสถานการณ์เผชิญหน้าอย่างสันติผ่านการสานเสวนา

http://www.siamintelligence.com/history-story-teller/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน