แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

'พรรคเพื่อไทย' ออกแถลงการณ์ ‘ปราสาทพระวิหาร’

chanpa

เนื่องจากในขณะนี้ ปัญหาชายแดนปราสาทพระวิหารเป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยเห็นว่าปัญหาเรื่องนี้เป็นปัญหาที่สำคัญที่ทุกฝ่าย ทุกสี ทุกพรรคการเมือง ควรร่วมมือหาทางออกให้กับประเทศ เพื่อที่จะสามารถร่วมมือกันปกป้องประโยชน์ของชาติ โดยไม่มีการนำประเด็นนี้ไปเป็นประเด็นการเมือง และจุดกระแสคลั่งชาติ อย่างที่มีการกระทำมาในอดีต

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทย เห็นว่าจุดยืนและท่าทีของท่านนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ และรัฐบาล เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการแก้ปัญหา เพราะหากท่าทีและจุดยืนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตามกระแส ก็ยากที่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ในเบื้องต้นนี้พรรคเพื่อไทยจึงขอแถลงถามจุดยืนและท่าทีของท่านนายกรัฐมนตรี ในประเด็น
ดังต่อไปนี้

1. พรรคขอถามจุดยืนของนายกรัฐมนตรีว่า เส้นเขตแดนระหว่างประเทศไทย และกัมพูชาบริเวณเขาพระวิหารนั้น เป็นแบบใด นายกฯ จะยืนยันแบบใช้สันปันน้ำทั้งหมด ตามสนธิสัญญาปี 1904 หรือ ยืนยันแบบ ใช้สันปันน้ำทั้งหมด ยกเว้นกันตัวปราสาทให้อยู่ในเขตกัมพูชา ตาม แผนที่ชุด L 7017

2. พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนว่าตัวปราสาทพระวิหารเป็นของกัมพูชา แต่ที่ดินใต้ตัวปราสาทเป็นของไทย นายกฯ เคยหยิบยกเรื่องนี้หารือกับกัมพูชาหรือไม่ และเคยสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศแสดงจุดยืนและท่าทีนี้กับกัมพูชาหรือ ไม่ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่ท่าทีของกระทรวงการต่างประเทศ

3. นายกฯ มีจุดยื่นอย่างไรเกี่ยวกับการขอขึ้นทะเบียนมรดกโลกร่วมกันกับกัมพูชา และถ้าเห็นด้วยกับการขึ้นทะเบียนร่วม นายกฯ จะขอจดทะเบียนร่วมในอะไร เช่น ร่วมในตัวปราสาทพระวิหาร หรือ ร่วมในพื้นที่ทับซ้อน หรือ ในทั้งสองส่วน

4. MOU ปี 2543 ที่ ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ไปลงนามกับกัมพูชา ในวันที่ 14 มิถุนายน 2543 ได้รับความเห็นชอบจากสภาหรือไม่ และทำไมจึงมีการใช้แผนที่อัตราส่วน 1: 200,000 ที่ฝรั่งเศสเป็นผู้จัดทำที่ทำให้ไทยแพ้คดีในศาลโลก มาใช้ในการปักปันเขตแดนทางบก

พรรคเพื่อไทยประสงค์ที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายในการปกป้องดินแดนและประโยชน์ของ ชาติ ตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศ ตามข้อเท็จจริง และประวัติศาสตร์ที่ชัดเจน ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาข้อพิพาทเรื่องเขตแดนให้เป็นที่พอใจของทั้งสองประเทศ และเพื่อนำสันติภาพและความสุขกลับมายังประชาชนตามแนวชายแดนของทั้งสองประเทศ ต่อไป

พรรคเพื่อไทย

6 สิงหาคม 2553

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 กันยายน 2553 เวลา 19:45

    แดงทังตัวและใจเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านน่ะค่ะ

    ตอบลบ

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน