แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เรื่องของความ 'หน้าด้าน'

โดย คุณป้าปากเกร็ด
ที่มา
เวบบอร์ด
internetfreedom
7 สิงหาคม 2553

อาการหน้าด้านหน้าทน เดี๋ยวนี้เป็นกันมาก อาจเพราะเรามีผู้บริหารที่หน้าด้านสุดๆ คนเลยนึกว่าถูกต้อง ที่จะกลายเป็นคนหน้าด้าน จึงเห็นคนหน้าด้านทั่วบ้านทั่วเมือง

เริ่มตั้งแต่การที่ออกมาบอกว่า"ผมมาโดยถูกต้องตามระบอบรัฐสภา เพราะคนในสภา โหวตให้ผมเป็นนายกฯ" ทั้งๆ ที่ไม่ได้ชนะเลือกตั้ง

หน้าด้านลอกนโยบายเขามาแล้วไม่ยอมรับ ตีกินเอาเป็นผลงานของตน

หน้าด้านที่ กลืนน้ำลายตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า พูดออกมาว่า"ไม่ว่าจะ 1 คน หรือแสนคน ต้องฟังเขา" นี่ออกมาเป็นล้าน นอกจากไม่ฟังยังเอาทหารมาล้อมปราบ ฆ่าคนตายเกลื่อนเมือง แต่กลับหน้าด้านบอกว่าไม่มีคนตาย (แรกๆ ว่างั้น) พอศพมันเกลื่อนกลับบอกว่ายิงกันเอง

หน้าด้านที่ บอกว่า "การทำร้ายประชาชน ไม่สมควรนั่งอยู่บนเก้าอี้" แล้วยังถามอีกว่า "เป็นคนหรือเปล่า?" แต่มันฆ่าแล้วยังลอยหน้าอยู่ในที่ที่ไม่ควรอยู่

ล่าสุดมีกลุ่มคนที่หน้าด้านอย่างไม่อายฟ้าดิน อ้างความรักชาติ ออกไปทวงแผ่นดิน (ที่ไม่ใช่ของตัว)คืน

เรื่องเขาพระวิหาร ออกมาโวยวายว่าต้องเอาพื้นที่คืน บ้าหน้าด้าน ใครๆ ก็รู้ ว่าเราพ่ายแพ้ในระดับศาลโลก ถูกตัดสินว่า พระวิหารเป็นของกัมพูชา มาตั้งแต่ พ.ศ. 2505 นี่ก็ผ่านมาเกือบ 50 ปีแล้ว ยังหน้าด้านโวยวายจะเอาคืน ปลุกกระแสความรักชาติบ้าๆ บอๆ โดยลืมไปว่า คนเขาไม่ไปร่วมด้วย เพราะ เขาอาย อายที่จะเป็นคนหน้าด้านที่จะไปทวงสิทธิ์ที่ไม่ใช่ของตัว

ก็ขนาดแค่ออกไปทวงสิทธิ์เลือกตั้ง ยังถูกยิงหัวแบะ แล้วออกไปทวงสิทธิ์ ที่ไม่ใช่ของตัวเช่นพระวิหาร ใครเขาจะไป แต่รัฐบาลหน้าด้านก็ออกมารับลูกอย่างดี ถ้อยทีถ้อยอาศัย คงเพราะหน้าด้านระดับเดียวกัน

หน้าด้าน แก้ผ้าโชว์ ก็ทำกันอย่างไม่อับไม่อาย

หน้าด้านที่จะแสดงออกว่า แยกไม่ออกระหว่างดีกับชั่ว เห็นผิดเป็นชอบ กงจักรชัดๆ ดันเห็นเป็นดอกบัว ชื่นชมคนเลวจนออกนอกหน้า

อย่างนี้ไม่เรียกว่า หน้าด้าน จะให้เรียกว่าอะไร

--------------------------------------------------------------------------------
ชาติคือประชาชน ใช่เพียงคนไม่กี่คน ฉะนั้นด่ามันอย่ามาหาว่าด่าชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน