แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สุเทพลั่น ศอฉ. เตรียมเดินหน้าแจกซีดี


Tue, 2010-08-03 20:22

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามคนที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของ บ้านเมือง วอนประชาชนอย่าแตกตื่น ลั่นเดินหน้าแจกซีดี ศอฉ. เพื่อนำไปประชาชนที่ยังไม่เข้าใจ ป้องกันไม่ให้คนบางกลุ่มนำไปบิดเบือนสร้างความร้าวฉานในบ้านเมือง ด้านภูมิใจไทยเปิดตัว 6 ส.ส.แปรพักตร์จากเพื่อไทย-เพื่อแผ่นดิน-ชาติไทยพัฒนา

[img]http://img686.imageshack.us/img686/6663/4856330937a17fe66959z.jpg[/img]

ที่มาของภาพ: ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล

สุเทพลั่น ศอฉ. จะเดินหน้าแจกซีดีชี้แจงคนที่ยังไม่เข้าใจ

ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า วันนี้ (3 ส.ค.) เวลา 08.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าสำนักข่าวกรองแห่งชาติออกมาเตือนว่าจะเกิดเห ตุคาร์บอมบ์ในย่านธุรกิจสำคัญ เช่น ถนนสีลม และถนนเยาวราช ประมาณต้นเดือนสิงหาคม ว่า ต้องไปถามรายละเอียดจากสำนักข่าวกรองว่าเขาได้ข่าวอย่างไร ตนยังไม่ได้ลงไปในรายละเอียด แต่เรื่องการข่าวตนได้สั่งการไปว่าทุกหน่วยงานที่ทำหน้าที่ทางด้านฝ่ายข่าว ต้องบูรณาการกำลังเพื่อที่จะติดตามดูว่ามีคนกลุ่มไหนที่มีพฤติกรรมที่อาจจะ เป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อ วินาศกรรมบ้าง และเราจะได้หาทางสกัดกั้นยับยั้งป้องกันหตุร้ายให้ทันเวลากรณีที่เป็นข่าว ขึ้นมานี้อาจจะเป็นไปตามสิ่งที่ได้สั่งการเอาไว้ก็ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการระบุว่าการเคลื่อนไหวก่อวินาศกรรมดังกล่าวจะเป็นฝีมือของกลุ่มอำนาจ เก่าและกลุ่มหัวรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่มีการติดตามการเคลื่อนไหวอย่างไร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนตอบในรายละเอียดที่ลึกลงไปไม่ได้ แต่ว่าได้สั่งการอย่างนั้นแล้ว และเจ้าหน้าที่จะต้องไปดำเนินการ

เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่เพราะการข่าวระบุว่าพื้นที่เป้าหมายที่จะก่อวินาศกรรมเป็นย่าน ธุรกิจสำคัญหากเกิดเหตุขึ้นจริงจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าคิดว่าเรารับฟังข่าวไว้ก็แล้วกัน และก็ไม่ประมาทแต่ก็อย่าไปแตกตื่นให้มากนัก เราก็มีหน้าที่ที่จะต้องดูแลปกป้องบ้านเมืองของเรา ฝ่ายต่าง ๆ ก็จะต้องทำงานให้เข้มแข็งขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่คนแก่ที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด ตามที่พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ออกมาให้ข้อมูลมาหลายวัน และตามที่ท่านได้ดักคอเอาไว้ว่าคนแก่จะออกมาพูดเอง ตกลงพล.อ.ชวลิตใช่คนแก่ที่หมายความถึงหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนคงไม่ตอบแล้วเรื่องนี้ ตอบไปก็จะเป็นการต่อความยาวสาวความยืด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ด้วยความที่ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่อย่างนี้ เป็นเหตุให้ยังต้องคงพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตท้องที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อ ไปใช่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เมื่อถึงเวลาก็จะชี้แจง วันนี้ยังไม่มีอะไรที่จะต้องไปพิจารณาเรื่องการยกเลิก พ.ร.ก.

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางแม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่าสถานการณ์ในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายมีความสงบเรียบร้อยพอที่อาจ จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ได้แล้ว รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เวลาที่มีรายงานเข้ามาตนก็จะนำไปพิจารณาในที่ประชุม ศอฉ. แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเสนอมาแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่คณะกรรมการติดตามสถานการณ์บ้านเมือง วุฒิสภาฯ ระบุว่าการแจกซีดีภาพเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองช่วงเมษายน - พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นข้อมูลฝ่ายเดียวและยิ่งสร้างความเกลียดชังต่อสังคม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของวุฒิสมาชิกบางคนเท่านั้น และคิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไร ซึ่งในที่ประชุม ศอฉ.ได้พิจารณาเรื่องนี้กันอย่างรอบคอบ และซีดีที่ได้จัดทำขึ้นนี้ได้พิจารณาจากทุกส่วนราชการ ที่ร่วมเป็นกรรมการใน ศอฉ.และเห็นว่าเป็นซีดีที่สามารถนำไปเสนอกับประชาชนที่ยังไม่เข้าใจในข้อ เท็จจริงให้ได้เข้าใจลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้คนบางกลุ่มนำเอาเหตุการณ์ที่กิดขึ้นไปบิดเบือนสร้างความ เข้าใจผิดทำให้เกิดความร้าวฉานในบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่า ศอฉ.ยังจะคงดำเนินการแจกซีดีนี้ต่อไปใช่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถูกต้องครับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ที่ผ่านมาประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารมาเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีประเด็นใดที่จำเป็นต้องชี้แจงอีก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังมีประชาชนที่ไม่ได้ทราบข่าวสารและเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมันเกิดขึ้นหลาย วันมาแล้วอาจจะมีการลืมกันไป แต่มีบางกลุ่มที่ทำซีดีมาต่างหาก และพยายามทำให้คนเข้าใจผิดว่ารัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่ไปทำร้ายประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการออกซีดีเพื่อตอบโต้คนเสื้อแดงหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการตอบโต้ใคร แต่เป็นการอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริง เพื่อไม่ให้คนในบ้านเมืองเข้าใจเหตุการณ์ผิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าการแจกซีดีครั้งนี้จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือยิ่งแย่ลง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่อนุญาตให้ภาพยนตร์โฆษณาชุดขอโทษประเทศไทยออกอากาศได้ แล้วอย่างนี้จะเผยแพร่ได้หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนั้นตนไม่ทราบจริง ๆ ตนทำเฉพาะในส่วนที่ตนรับผิดชอบจริง ๆ ถ้ามีประชาชนสนใจขอเข้ามาก็จะแจกจ่ายให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน