แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดงวิ่งรอบสวนสันติภาพ–บก.ลายจุดหนุน พธม.ชุมนุม ครั้งหน้าขอใช้สนามกีฬาบ้าง

Mon, 2010-08-09 00:55



8 ส.ค.53 เวลา 17.00 น. มีการจัดกิจกรรม วันอาทิตย์สีแดงวิ่งออกกำลังกายที่สวนสันติภาพ โดยมีประชาชนสวมเสื้อแดงเข้าร่วมกิจกรรมราว 300 คน

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ริเริ่มกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดงกล่าวว่า การวิ่งออกกำลังกายครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด แดงเข้มแข็งโดยการวิ่งรอบสวนสันติภาพ 1 รอบ ระยะทางประมาณ 700 เมตร เพื่อเตรียมพร้อมร่างกายสำหรับการต่อสู้ในระยะยาว

เขา กล่าวว่า การเลือกใช้สวนสันติภาพ เนื่องจากระหว่างเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช.ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในบริเวณดินแดง ราชปรารภ ซอยรางน้ำ เป็นจำนวนมาก และมีเรื่องราวการซุ่มยิงหรือสไนเปอร์จากอาคารสูงโดยรอบ รวมทั้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในห้องพักของตนเองบนคอนโดมิเนียม ซึ่งจนบัดนี้ยังไม่มีการติดตามตัวผู้กระทำผิด หรือมีผู้ใดออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว กิจกรรมในวันนี้จึงเป็นการย้ำเตือนถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น





ก่อนเริ่มกิจกรรม มีการผูกผ้าแดงตามเสาที่อยู่บริเวณริมสระน้ำ จากนั้นมีการแจกกระดาษเปล่าให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเขียนข้อความที่ต้องการ สื่อสารต่อสาธารณะ โดยผู้จัดกิจกรรมขอร้องไม่ให้เขียนถ้อยคำหยาบคาย ขณะเดียวกันผู้ร่วมกิจกรรมบางส่วนเปล่งเสียง ที่นี่มีคนตายพร้อมชี้นิ้วไปทางยังที่ตั้งของตึกชีวาทัย และตลอดการวิ่ง 700 เมตร มีการเปล่งเสียง ที่นี่มีคนตายไปตลอดทาง

นายสมบัติกล่าวถึง กิจกรรมวันอาทิตย์สีแดงครั้งต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค.ที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร ว่า จะเป็นรูปแบบกิจกรรมครอบครัวชื่อปิคนิคข้าวแดงโดยเชิญชวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมพาครอบครัวมาปูเสื่อทานอาหาร และพูดคุยปรับทุกข์ และจะให้กิจกรรมของคนเสื้อแดงยังคงเป็นกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมที่มีความผ่อน คลาย




นอกจากนี้ นายสมบัติยังกล่าวว่า กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงจะจัดกิจกรรมสัญจรอย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 โดยเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในจ.เชียงใหม่ ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ การจัดกิจกรรมสัญจรจึงเป็นการเชิญชวนพี่น้องให้มาช่วยกันท่องเที่ยวและอุด หนุนสินค้าของคนเชียงใหม่ โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นภายใต้ชื่อ แดงท่องเหนือ ช็อปหมู่เฮาในวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. ที่บริเวณถนนคนเดิน ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความสงเรียบร้อยเพียงไม่กี่ นาย และกิจกรรมเสร็จสิ้นลงในเวลาประมาณ 18.00 น.

บก.ลายจุด หนุนพันธมิตรฯ ชุมนุม แต่สงสัยเสื้อแดงทำบ้าง อภิสิทธิ์จะขึ้นเวทีไหม ?

นอกจากนี้ นายสมบัติ ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวระหว่างการทำกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง โดยแสดงความเห็นต่อการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกรณีเขาพระ วิหารว่า ตนอยากสนับสนุนการชุมนุมของพันธมิตรฯ ในกรณีเขาพระวิหาร แม้จะไม่เห็นด้วยกับเนื้อหา แต่เนื่องจากเป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตย และเป็นการใช้สิทธิการชุมนุมโดยสงบ

นายสมบัติกล่าวว่า เขาเห็นด้วยกับการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปขึ้นเวทีชุมนุมของพันธมิตรฯ ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง โดยมองว่าเมื่อประชาชนมีคำถาม ผู้นำประเทศก็ควรตอบ พร้อมตั้งคำถามหากคนเสื้อแดงขอใช้สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นชุมนุมบ้างได้หรือไม่ และนายกฯ จะไปตอบคำถามตนเหมือนที่เดินทางไปตอบคำถามกลุ่มพันธมิตรฯ หรือไม่

คนที่เป็นผู้นำ ประเทศ เมื่อประชาชนมีคำถาม นายกฯ ก็ควรตอบ แต่อยากให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ถ้าคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมลักษณะนี้ หรือมีข้อเรียกร้องจำนวนมาก คำถามคือ ถ้าผมขอใช้สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นในครั้งหน้าเหมือนพันธมิตรฯ รัฐบาลจะอนุญาตหรือไม่ และอภิสิทธิ์จะแวะไปตอบคำถามผมได้ไหม หรือเชิญผมไปออกทีวีนายสมบัติกล่าว

นายสมบัติกล่าวใน ตอนท้ายว่า หากรัฐบาลยืนยันว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นสิ่งที่ทำได้ ตนก็คิดว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงก็น่าจะทำได้เช่นกัน และตนรู้สึกอิจฉากลุ่มพันธมิตรฯ อยากมีโอกาสพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกคิดถึงบรรยากาศและอยากกลับไปชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอีก ครั้ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน