แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง( 7ส.ค.):ปฏิบัติการหนวดจิ๋ม

รักประชาธิปไตยโปรดใช้สิทธิติดหนวด-ขอ เชิญ พี่น้องชาว กทม. ผู้รักประชาธิปไตยทุกเขตทุกพื้นที่ ร่วมกันสร้างงานศิลปะต่อต้านเผด็จการ บนแผ่นป้ายหาเสียง โดยนำสีมาป้ายเป็นรูป หนวดจิ๋ม” (สัญลักษณ์เผด็จการฮิตเลอร์) ตามแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียง สก. สข. ของ พรรคประชาธิปปัตย์ พร้อมเขียนข้อความ ไม่เลือก ไม่รับเผด็จการจุด ประสงค์เพื่อร่วมกันสร้างงานศิลปะ (ต่อต้านเผด็จการ) ที่กินพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย และเพื่อสื่อให้รัฐบาลทราบว่า เราชาว กทม. ที่สนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตย จะไม่เปิดบ้านต้อนรับเผด็จการโดยเด็ดขาด

หมายเหตุ กิจกรรมนี้อาจเสี่ยงโดนจับฐานฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ดังนั้นจะแยกกันไปทำเดี่ยวๆหรือเป็นกลุ่ม จะสายหรือค่ำ หรือดึกๆ ก็เชิญตามอัธยาศัย แต่อย่ารวมกลุ่มกันเกิน 5 คน



โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
6
สิงหาคม 2553

***ข่าวฝาก-เสาร์ 7 สิงหาคมนี้ เรียนเชิญฝ่ายประชาธิปไตยใส่ชุดนักเรียนไปรักเด็กกับบก.ลายจุดที่เชียงราย หรือหากไม่สะดวกก็ไปฟังเสาร์เสวนาที่อิมพีเรียลลาดพร้าว ส่วนท่านใดมีกระบือให้จูงไปที่ทำเนียบรัฐบาล หรือสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น หญ้าโดนฝนกำลังเขียวชอุ่มน่ารับประทาน ไม่ต้องห่วงว่าควายของท่านจะถูกกระชับพื้นที่...ให้มันรู้ซะมั่ง"กู-ควายใคร?!"("กู-ลูกใคร?!มันoutซะแล้ว..)***

บก.ลายจุดรักเด็ก



***บก.ลาย จุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง แพ็กกระเป๋าออกเดินทางไปผูกผ้าแดงที่เชียงรายแล้ว เสาร์ที่ 7 สิงหาฯเจอกันที่หอนาฬิกาเชียงราย 10 โมงเช้า เรียนเชิญพี่น้องเชียงรายและภาคเหนือเข้าร่วมกันอย่างคึกครื้น***

***
เสาร์เสวนาครั้งที่ 2 พบกันเสาร์ที่ 7 สิงหาฯชื่อเสวนา "ปฏิรูปประเทศไทย : วาทะกรรมทางการเมืองหรือความเหลื่อมล้ำทางสังคม"ณ บิ๊กซี ลาดพร้าว ชั้น5 (ทั้งคนพูดคนฟังจ่ายตังค์ท่านละ 90 บาท) เวลา 13.00-18.00 น.

วิทยากร : อ.สุรชัย แซ่ด่าน (แดงสยาม)/คุณพลต เฉลิมแสน อดีตดีเจวิทยุคนแท็กซี่ / น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ(รอยืนยัน) / คุณวงศ์ (รามอินทรา) / คุณหนิง-จิตรา คชเดช (ไทรอัมพ์) / คุณนที สรวารี

พิเศษ! เวลา 16.30 น. โฟนอินจาก "คุณจักรภพ เพ็ญแข" ไม่ต้องจองไม่ต้องแจ้ง เจอกันที่งานเลย อย่าเผลอไปทำเนียบรัฐบาลแล้วกัน คนละงาน..***

***
กิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง โดย.บก.ลายจุดยังมีตามปกติ ร่วม เดิน วิ่ง เชิงสัญลักษณ์ ณบริเวณสวนสันติภาพ ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(ทางไปสามเหลี่ยมดินแดง จุดปะทะช่วงวันสลาย) นำโดย บก.ลายจุดและพี่น้องหัวใจสีแดงทุกคน พบกันวันอาทิตย์ที่8สิงหาคมเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป กรุณาใส่เสื้อแดง หรือเสื้อ i am red เสื้อซาบซึ้ง หรือเสื้ออื่นๆ ที่เป็นสีแดงร่วมงานกันอย่างพร้อมเพียง

ถ้าจังหวะดีๆ หรือเวลาเหมาะสมตำรวจไม่มากวนมาก อาจจะมีการนำผ้าแดงไปผูกที่ป้ายสามเหลี่ยมดินแดง ไกล้ๆ โรงแรมเซ็นจูรี่ จุดที่ทหารยิงสไนเปอร์ลงมาใส่คนเสื้อแดง***

***
ขอเรียนเชิญพี่น้องคนเสื้อแดง ร่วมเสวนาและร่วมฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ สถานที่
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ( อยู่ในเมืองราชบุรี ใกล้ห้างโรบินสัน ราชบุรี)


เวลา 1300น. รวมพลคนเสื้อแดง
13.30
น.ร่วมสัมนาหัวข้อ "การทุจริตกรณีที่ดินเชิงนโยบาย" โดย คุณปลอดประสพ สุรัสวดีและคณะ

1600
น. เริ่มเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทย นำทีมโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง คุณ จตุพร พรหมพันธ์และทีมปราศรัยชุดใหญ่***



***นายพลอาวุโสเปรม ติณสูลานนท์ ปราก ฎตัวครั้งแรกในรอบหลายเดือน แต่งเครื่องแบบทหารเต็มยศร่วมงาน 123 ปีโรงเรียนนายร้อย จปร. ในงานได้เข้าทักทายพล.อ.ประยุทธ์ ว่าที่ผบ.ทบ.คนใหม่เป็นคนแรก โดยกล่าวว่า "ช่วงนี้เราไม่ค่อยสบายนัก ต้องกินยาแก้ปวดทุกวัน" แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสุขภาพ พล.อ.เปรมกล่าวว่า "สบายดี"***



***
ลูกพี่ใหญ่ปวดหัวกินยาแก้ปวดทุกวัน ส่วนลูกไล่หางแถวอย่างสุนันท์ ศรีจันทรา ดีเจคลื่น92.25 ฉายาดีเจรวันด้าแห่งเมืองไทยสารภาพ ออกอากาศวันก่อนว่า ไปหาหมอโรคจิตมา เพราะมีอาการนอนไม่หลับกระสับกระส่ายน้ำหนักลงไปหลายกิโล หลังจากช่วงชุมนุมเจ้าตัวออกรายการบัญชาการให้รัฐบาลฆ่าผู้ชุมนุมทุกวัน พอจบการชุมนุมก็บัญชาการเสื้อเหลืองให้ฆ่าวินมอเตอร์ไซค์-แท็กซี่ที่เป็น เสื้อแดง ล่าสุดบัญชาการอันธพาลการเมืองตามไปฆ่ากลุ่มวันอาทิตย์สีแดง...สุนันท์ไม่ ได้พูดว่าทำไมนอนไม่หลับ แต่ผู้สันทัดกรณีคาด เป็นไปได้ว่าวิญญาณ91ศพตามรังควานให้สุนันท์ประสาทแดก นอนไม่หลับ...ซึ่งนับว่าเป็นโรคเดียวกับนายพลอาวุโสเปรม***



***
ข่าวสังคมดีๆ ปาร์ตี้เปิดบ้าน"แดงสยาม"เสาร์ หน้า 14 สิงหาคม ณ สำนักงานแดงสยาม ถนนกรุงเทพฯ-นนท์ 14 เวลาบ่ายโมง แถลงข่าวแนวทางปฏิวัติเปลี่ยนผ่านโดยสันติ จากนั้นเสวนาหัวข้อ"ความปรองดองจะเกิดขึ้นได้อย่างไร"โดยสุรชัย แซ่ด่าน ประธานแดงสยาม,พลต เฉลิมแสน กรรมการแดงสยาม และชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ ผู้ประสานงานแดงสยาม พลบค่ำ17.00น.งานปาร์ตี้โดยนักร้องเสื้อแดงคับคั่ง สำรองที่นั่งกับคุณอ้น 088-0122077 คลิ้กดูภาพเพื่อขยายแผนที่ไปงาน***

***
งานเสวนา "เวทีทบทวนการเคลื่อนไหวทางสังคมในประเทศไทย" โดย TSMW: Thai Social Movement Watch - กลุ่มจับตาขบวนการประชาสังคมไทย - - ศุกร์ 17 กันยา 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น ห้องประชุมจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ อาคารประชาธิปก-รำไพพรรณี จุฬาฯ***

***
ข่าวSMSของฝ่ายประชาธิปไตย เชิญ สมัครสมาชิก SMS-TPNews โดยทีมงานเสื้อแดง เที่ยงตรง ไม่บิดเบือน ส่งตรงถึงมือถือทุกวัน สมัครวันนี้ ใช้ฟรี 14 วัน พิมพ์ PN ส่งมาที่เบอร์ 4552146 ทุกระบบ เพียง 29 บาท/เดือน (เฉพาะ DTAC 30 บาท/เดือน) Call center: 084-4566794-6 (จ.- ศ. 9.30-17.30 น.)***


***เสื้อแดงบอร์ดประชาไทแปลงร่าง!..เฮ็กซ์!-ภาพเก็บตกงานชาวบอร์ดประชาไทอำลาเมื่อ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่สโมสรสนามกอล์ฟบางเลน นครปฐม โดยตอนนี้ชาวประชาไทไปพบกันที่เวบบอร์ด http://www.internetfreedom.us/ หรืออีกที่หน้าตาคล้ายๆของเดิม ชื่อบอร์ดเรารักประชาไท รักที่ไหนชอบที่ไหนเชิญตามไปดู ***

***ขอ เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อสิ่งแวดล้อม (จำนวน ๕,๐๐๐ กอง กองละ ๑๐๐ บาท) ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบ้านหนองมงคล หมู่ ๗ ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันเสาร์ที่ ๒๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๓ (ขึ้น ๑๑ ค่ำ เดือน ๙)

เนื่องจากเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมบางสะพาน และเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์และพิทักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีความจำเป็นในการจัดสร้างสถานีวิทยุชุมชน เครื่องขยายเสียงและเอกสารในการรณรงค์เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และอำเภอบางสะพาน

โดย มีเป้าหมายเพื่อรักษาแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเพาะพันธุ์ปลาทู แหล่งปะการัง แหล่งอาหารของประเทศ แนวชายหาด อีกทั้งยังได้เป็นแหล่งฝึกฝนให้ชาวบ้านกล้าคิด กล้าทำ กล้าพูดในสิ่งที่ถูกต้องตามขบวนการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และยังเป็นสื่อสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชนบางสะพานให้เชื่อมร้อยเครือข่ายกับชุมชนอื่น ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งทางเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบางสะพาน และเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์และพิทักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มี ความจำเป็นต้องใช้ทุนทรัพย์จำนวนมาก ในการจัดการรักษาสิ่งแวดล้อมของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงใคร่ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านมาร่วมอนุโมทนา และทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อสิ่งแวดล้อมให้กับชาวบางสะพานและชาวจังหวัดประจวบ คีรีขันธ์ในครั้งนี้

ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าผ่านทางบัญชี ชื่อบัญชี: เครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบางสะพาน ธนาคารออมสิน สาขาบางสะพาน เลขที่บัญชี: 0-2002119730-4 ***



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน