แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เมืองไทยในวันที่ 7 สิงหาคม 2553 กับความแตกต่างในสังคม

ที่มา Facebook สมบัติ บุญงามอนงค์
เมืองไทยในวันที่ 7 สิงหาคม 2553 เมื่อความหมายของ "ชาติ" ถูกตีความและปฏิบัติต่างกัน
เมื่อความเข้าใจต่อคำว่า ชาติต่างกัน เค้าก็ปฏิบัติต่อมันต่างกัน

ที่มา มติชนออนไลน์
เสื้อแดง จ.เชียงรายชุมนุมกัน ท้าทายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ จ.เชียงราย รายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงหลากหลายกลุ่มในพื้นที่ จ.เชียงราย จำนวนกว่า 100 คน โดยส่วนใหญ่เป็นระดับแกนนำเช่นนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำ นปช.รุ่นที่ 2 นายธนิต บุญญลสินีเกษม แกนนำกลุ่มพลังมวลชนเชียงรายได้พากันไปรวมตัวที่ถนนบรรพปราการ เขตเทศบาลนครเชียงราย บริเวณใกล้สี่แยกหอนาฬิกาแห่งใหม่ ก่อนที่ทั้งหมดได้พากันนำผ้าแดงผืนยาวผูกล้อมจุดชมหอนาฬิกา


จากนั้นนายสมบัติ บุญงามอนงค์ และ น.ส.เกษนีย์ ชื่นชม ได้แต่งชุดนักเรียนนำผ้าแดงไปผูกกับเสาหลายต้นตรงบริเวณเกาะกลาง และแสดงละครใบ้ด้วยการนอนเสียชีวิตล้อเลียนเหตุการณ์ที่เวทีราชประสงค์ กรุงเทพฯ ท่ามกลางความครึกครื้นของแกนนำคนเสื้อแดงที่พากันโห่ร้องที่สามารถทำกิจกรรม ได้สำเร็จท่ามกลางการใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ จ.เชียงราย และทั้งหมดได้พากันไปยังศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีฯ สาขาเชียงราย เพื่อรับประทานข้าวแดง เพื่อเป็นสัญลักษณ์โดยนายสมบัติระบุว่าต้องการให้ข้าวแดงเป็นสัญญานไปยังคน เสื้อแดงทุกจังหวัดให้ออกมาทำกิจกรรมเหมือนกันอีก


นายสมบัติ กล่าวว่าการชุมนุมลักษณะนี้สามารถทำได้เพราะเป็นการแสดงออกอย่างสันติ แต่อุปสรรคที่พบคือเรื่อง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งถือว่าถูกนำมาใช้เพื่อจัดการกับฝ่ายตรงกันข้ามกับรัฐบาล ไม่ได้นำมาใช้ควบคุมดูแลสถานการณ์อย่างแท้จริง ดังนั้นการกระทำของพวกเราจึงไม่ได้เป็นการท้าทาย พ.ร.ก.นี้ เพราะอำนาจเป็นของประชาชนหากมีการดำเนินคดีใดๆ ก็ถือว่ารัฐนั่นแหละเป็นผู้ท้าทายประชาชน


ด้านนายธนิต บุญญลสินีเกษม แกนนำกลุ่มพลังมวลชนเชียงรายที่ยังเป็นผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ดังกล่าวอยู่ ได้กล่าวว่า พ.ร.ก.นี้ควรจะนำไปใช้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีการใช้ความรุนแรง ส่วน จ.เชียงราย ไม่มีความรุนแรงพวกเราก็ทำกิจกรรมเพื่อแสดงความคิดเห็นอย่างสงบเท่านั้น

ย้อนไปดูกลุ่ม วันอาทิตย์สีแดง กับตำรวจ(บางกลุ่ม)ขึ้ข้าอำมาตย์ ก่อนผ่านไป


ที่มา มติชนออนไลน์
ม็อบรักชาติขอพักค้างคืนกองทัพภาค1รอคำตอบนายกฯ

ค้างคืน- นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติ นำมวลชนมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีเขาพระวิหาร ประกาศจะพักค้างคืนบริเวณตรงข้าม กองทัพภาคที่ 1 เพื่อรอคำตอบ



ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่บริเวณตรงข้าม กองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก วันที่ 7 สิงหาคมว่าได้มีฝนตกโปรยปรายลงมาขณะเดียวกันก็มีการสลับผลัดเปลี่ยนหมุน เวียนกันขึ้นรถขยายเสียง โจมตีการทำงานของรัฐบาล นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อย่างต่อเนื่อง


โดยกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศยืนยันว่า จะปักหลักนอนรอคำตอบจากรัฐบาล นายกฯ อภิสิทธิ์ จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ส่วนมาตรการการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ยังคงตรึงกำลังอยู่ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติ กล่าวว่า ในวันที่ 8 สิงหาคมจะมีการส่งตัวแทนกลุ่ม เข้าร่วมดีเบตกับทางรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ฝั่งละ 5 คน ที่สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11


ทาง นายวีระ สมความคิด กำลังประสานงานกับแกนนำที่อยู่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ยืนยันว่า การพูดคุยในวันที่ 8 สิงหาคมยังคงย้ำจุดยืน 4 ข้อ ที่เคยประกาศไว้ ทั้งการยกเลิกบันทึกช่วยจำ ปี หรือเอ็มโอยู รวมถึงข้อตกลงที่ทำให้ประเทศไทยเสียเปรียบทุกฉบับ และการผลักดันชาวกัมพูชาออกจากพื้นที่ รวมทั้งการยึดหลักสันปันน้ำ ในการปักปันเขตแดน


ขณะเดียวกันนายชัยวัฒน์ กล่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุม จะพักค้างคืนบริเวณตรงข้าม กองทัพภาคที่ 1 เพื่อรอฟังผลการดีเบตในวันพรุ่งนี้ ส่วนจะมีการยุติการชุมนุมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความชัดเจนของนายกรัฐมนตรี เอง


http://www.democraticthai.co.cc/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน