แดงเชียงใหม่

กราบสวัสดี พี่น้องทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือน Blog นปช.แดงเชียงใหม่ ขอเรียนชี้แจงสักนิดว่า เรา ”แดงเจียงใหม่” เป็นกลุ่มคนชาวเจียงใหม่ที่เคารพรัก กติกาประชาธิปไตย ต่อสู้และต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ อยากเห็นประเทศชาติภายภาคหน้า มีความเจริญ ประชาชน รุ่นลูกหลานของเราอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขในประเทศของพวกเราเอง ไม่มีกลุ่มอภิสิทธิ์ชนกลุ่มใดมาสูบเลือดเนื้อ แอบอ้างบุญคุณเฉกเช่นในยุคนี้ที่พวกเราเห็น การที่จะได้รับในสิ่งที่มุ่งหวังก็ต้องมีการต่อสู้แสดงกำลังให้สังคมได้รับรู้ และเพื่อที่จะให้กลุ่มบุคคลที่มีอำนาจในปัจจุบันได้เข้าใจในสังคมที่ก้าวหน้าเปลี่ยนแปลงไป ไม่อาจฝืนต่อกระแสการพัฒนาของโลก การต่อสู้ร่วมกับผองชนทั่วประเทศในครั้งนี้ เรา " แดงเจียงใหม่ " ได้ร่วมต่อสู้ทุกรูปแบบ และ ในรูปแบบที่ท่านได้เข้ามาร่วมอยู่นี้ คือการเผยแพร่ข่าวสารต่อสังคม

เรา " แดงเจียงใหม่ " ขอเชิญชวนร่วมกันสร้างขวัญ และกำลังใจให้เพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมกัน


"อันประชาสามัคคีมีจัดตั้ง
เป็นพลังแกร่งกล้ามหาศาล
แสนอาวุธแสนศัตรูหมู่อันธพาล
ไม่อาจต้านมวลมหาประชาชน"

.

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงจะจัดกิจกรรมสัญจรอย่างเป็นทางการครั้งที่ 1

กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงจะจัดกิจกรรมสัญจรอย่างเป็นทางการครั้งที่ 1

โดยเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในจ.เชียงใหม่ ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ การจัดกิจกรรมสัญจรจึงเป็นการเชิญชวนพี่น้องให้มาช่วยกันท่องเที่ยวและอุด หนุนสินค้าของคนเชียงใหม่ โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นภายใต้ชื่อ แดงท่องเหนือ ช็อปหมู่เฮาในวันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. ที่บริเวณถนนคนเดิน ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป


คนเสื้อแดง ต้องออกมาช่วยกัน

เพื่อนพี่น้อง ญาติมิตร คนเสื้อแดงเชียงใหม่ ทุกๆท่าน ขณะนี้เมฆหมอกร้ายที่ปกคลุมประเทศไทยอยู่ทั่วแผ่นดินนี้ โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่บ้านเรา ในนาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มันแผ่ขยายครอบคลุมกดทับอยู่ในจิตใจของเราและของท่านทั้งหลาย จนเกิดความหวาดกลัวที่จะเผชิญหน้ากับความเป็นจริง ความจริงที่เห็นกันอยู่เต็มสองหูสองตา ที่ว่าพวกเราคนเสื้อแดงผู้รักความเป็นธรรม รักประชาธิปไตย อยากเห็นประเทศชาติบ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง สร้างสรรค์สังคมให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข สืบทอดกันไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน พวกเราได้ออกจากบ้านจากเรือนไปไกลถึงกรุงเทพ ไปเพื่อเรียกร้องรัฐบาลให้ได้รับรู้รับทราบว่าพวกเราต้องการความเป็นธรรม โดยขอให้เริ่มต้นที่การเลือกตั้งกันใหม่ เพื่อที่จะได้รัฐบาลที่มีความชอบธรรม เข้ามาบริหารบ้านเมืองโดยผ่านการเลือกตั้งมาจากประชาชนโดยตรง เพื่อสร้างความสมานฉันท์โดยเป็นการตัดสินใจของประชาชน ไม่ใช่การเป็นรัฐบาลที่มาจากการปล้นอำนาจของประชาชน โดยการช่วยเหลือจากเหล่านายทหารที่ทำการรัฐประหารล้มประชาธิปไตยมาก่อนหน้า ซึ่งการมาเป็นรัฐบาลครั้งนี้ของพรรคประชาธิปัตย์ ก็คือวิธีของการร่วมมือกับทหารในการปฏิวัติเงียบนั่นเอง

และเมื่อเราคนเสื้อแดงทั่วประเทศพากันไปเพื่อเรียกร้องหาประชาธิปไตย เรียกร้องหาความเป็นธรรมและความยุติธรรมในสังคม ประชาชนคนเสื้อแดงเรากลับได้รับกระสุนปืนและการเข่นฆ่าสังหารอย่างโหดเหี้ยมจากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่เชิดชูคำขวัญว่าเป็นพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย นายกฯชูคำขวัญว่าประชาชนต้องมาก่อน แต่เมื่อเราเป็นประชาชนคนเสื้อแดงสิ่งที่เราได้รับก่อนก็คือความตายจากห่ากระสุนและแก็สน้ำตา จากการเข่นฆ่าสังหารอย่างโหดเหี้ยมไร้ความปราณีจากทหารที่รับคำสั่งจากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ คนเสื้อแดงเราถูกฆ่าไปตามข่าวเกือบร้อยศพ แต่ที่ไม่เป็นข่าวจะมีอีกมากมายขนาดไหน แกนนำที่ถูกจับกุมโดยถูกกลั่นแกล้งให้ได้รับความอับอายใส่ร้ายด้วยข้อหาผู้ก่อการร้าย คนเสื้อแดงหลายร้อยคนถูกจองจำโดยไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือดูแลตามกฎหมาย และกับคนเสื้อแดงที่หนีไปอาศัยวัดปทุมฯเพื่อหลบภัย ก็ต้องหนีตายจากการไล่ล่าสังหารจากฆาตกรมือปืนในเครื่องแบบ ที่สืบค้นไล่ล่าหาคนจากบัตรประชาชนที่ยึดไป จนถึงกับต้องหนีตายเข้าป่าไปมากมาย บางคนต้องหนีตายไปอยู่ถึงต่างประเทศ

นอกจากทั้งความตาย ทั้งถูกจับกุม ทั้งถูกไล่ล่าแล้ว คนเสื้อแดงที่หลงเหลือทั้งหมดยังถูกกดดันด้วยกฎหมายสารเลวในนาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มันเอามาใช้บังคับต่อพวกเราให้หวาดกลัว เพื่อนพี่น้องคนเสื้อแดงทั้งหลาย เพื่อเพื่อนของเราที่ต้องตายไปอย่างน่าเวทนา เพื่อเพื่อนของเรา แกนนำของเรา ที่ถูกจองจำอย่างน่าอดสูและสิ้นหวัง เพื่อเพื่อนของเราที่บ้านแตกสาแหรกขาด ครอบครัวอกสั่นขวัญแขวน ต้องทิ้งบ้านทิ้งเรือนหนีตายเข้าป่า ต้องต่อสู้กับภัยธรรมชาติสารพัด ขาดทั้งความสุขในชีวิต ขาดทั้งหยูกยาอาหาร และเพื่อเพื่อนของเราที่ต้องหนีตายไปอาศัยอยู่กับพี่น้องต่างประเทศ เราจะมามัวหวาดกลัวเช่นนี้อีกไม่ได้แล้ว หากเราคนเสื้อแดงยังหลบลี้หนีหน้า ชะตากรรมของเพื่อนตายของเราจะยิ่งเลวร้ายลงไปขนาดไหน ความอยุติธรรมที่คนเสื้อแดงได้รับนี้เราจะประกาศความจริงที่เกิดขึ้นให้โลกรับรู้ได้อย่างไรกัน ถ้าหากเรายังเห็นแก่ตัว เห็นแก่ความสุขส่วนตัว ลืมเลือนความทุกข์ระทมที่เราได้ต่อสู้อย่างยากลำบากร่วมกันมา

เราต้องออกมารวมตัวกันใหม่ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วยอำนาจของประชาชน จงอย่าได้เกรงกลัวต่อการข่มขู่ของปีศาจที่มันใช้อำนาจเถื่อนมาบีบบังคับ อย่างเช่น พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มันจะใช้ได้ก็แต่คนที่กลัวมัน และในขณะนี้เราก็ได้เห็นตัวอย่างแล้วว่าคนที่ไม่กลัวมัน พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ไม่ต่างกับผีที่ไม่เคยมีตัวตน ตัวอย่างเช่นพวกเดียวกันกับเราคนเสื้อแดง คุณสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่ออกมานำเป็นตัวอย่างให้พวกเราเห็นถึงความกล้า ออกมาต่อสู้กับอำนาจเถื่อนจนมันไม่อาจทำอะไรกับเขาได้ เพราะเขาใช้คาถาสันติวิธีและความกล้าหาญนำหน้า หรือแม้แต่กลุ่มพันธมิตรก็ไม่มีเหตุการณ์เลวร้ายอันใดในวันที่พวกเขาออกมาประท้วงปิดถนนที่กรุงเทพ เพราะพวกเขาไม่กลัวอำนาจเถื่อน พ.ร.ก ฉุกเฉิน คงมีแต่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่ต้องกลัวพวกเขา นี่ก็เพราะพันธมิตรใช้คาถาจำนวนคนมากเข้าต่อสู้

ความตายมีจริง ความทุกข์ระทมมีจริง การต่อสู้ก็เป็นความจริงเช่นกัน นี่ไม่ใช่การละเล่น แต่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายเช่นนี้ ก็มีแต่พวกเราคนเสื้อแดงผู้รักความเป็นธรรมและรักประชาธิปไตยเท่านั้น ที่จะพลิกฟื้นกอบกู้สถานการณ์และชัยชนะให้มาอยู่กับคนเสื้อแดง โปรดมาช่วยกันแสดงพลังของจิตใจที่ยิ่งใหญ่ และที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือ อย่าทิ้งเพื่อนของเราทุกคน

……………………..oIo…………………….

และจากแนวคิดของ แกนนอนแดงทั้งแผ่นดิน

บก.ลายจุด คุณสมบัติ บุญงามอนงค์

ที่ออกมาทำกิจกรรม ตั้งคำถามกับ จนท.ที่กระทำการท้าทายอำนาจของประชาชน

โดยการเดินทาง และทำกิจกรรมไปทั่วประเทศ

เพื่อที่จะบอกกับคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดินว่า

สิ่งที่เสื้อแดงต้องเร่งรีบผลิตในตอนนี้คือ "กำลังใจ"

การ ต่อสู้ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย มีความจำเป็นจะต้องยกระดับ

โดยอย่างแรก คือ ความคิด ของตัวเอง เพราะถ้าความคิดตัวเองไม่เปลี่ยน

การเรียกร้องจะนิ่งอยู่กับที่และด้อยลงในที่สุด

เพื่อนเราที่โดนขัง เพื่อนเราที่หลบหนี เพื่อนเราที่เสียชีวิต และเพื่อนเราที่บาดเจ็บ

เขายังรอ และหวังใน เพื่อนที่เหลืออยู่

……………………..oIo…………………….



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน